Vòng quanh Thế giới

Chỉ có thể là nước Nhật: Công ty đường sắt xin lỗi hành khách vì tàu khởi hành sớm 20 giây

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Công ty Metropolitan Intercity Railway xin lỗi khách hàng vì một đoàn tàu trên tuyến Tsukuba Express ở thủ đô Tokyo khởi hành sớm hơn so với lịch trình 20 giây.

Một đoàn tàu trên tuyến Tsukuba Express.

Tuyến Tsukuba Express nối hai điểm là Akihabara ở Tokyo và Tsukuba ở tỉnh Ibaraki. Theo Japan Today, chuyến tàu thường khởi hành từ nhà ga Minami Nagareyama vào lúc 9 giờ 44 phút. Tuy nhiên vào ngày 14/11, tàu khởi hành lúc 9 giờ 43 phút 40 giây, tức sớm hơn lịch trình 20 giây.

Sau sự cố này, công ty quản lý tuyến tàu nói trên là Metropolitan Intercity Railway đã ra thông báo chính thức, gửi lời xin lỗi đến khách hàng trên trang web: “Chúng tôi thành thực xin lỗi vì sự bất tiện không đáng có mà chúng tôi đã gây ra cho khách hàng”.

Thông báo cũng cho biết vào buổi sáng, cứ 4 phút lại có môt chuyến tàu trên tuyến Tsukuba Express, nên không phải ai cũng nhận ra sự khác biệt khi tàu khởi hành sớm 20 giây. Tuy nhiên, vì các chuyến tàu của Nhật luôn đúng giờ, nhiều người thường đến ga ngay trước khi toa đóng cửa nên có nhiều người có thể đã bị lỡ chuyến. Trong 4 phút chờ chuyến tiếp theo, nhiều người có thể bị nhỡ kế hoạch và kết quả là bị muộn giờ học hoặc giờ làm.

Công ty cho hay dù 20 giây không phải cách biệt quá lớn, điều này vẫn gây bất tiện cho hành khách. “Tất cả là do Metropolitan Intercity Railway không thực hiện cam kết khởi hành lúc 9 giờ 44 phút, không phải 9 giờ 43 phút 40 giây. Ngay cả khi đây không phải sai lầm cần xin lỗi, việc chúng tôi nói lời xin lỗi với bất kỳ vấn đề nào do khởi hành sớm gây ra cũng là điều dễ hiểu”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất