Vòng quanh Thế giới

Chàng trai Ấn Độ để 60.000 con ong bâu kín mặt và niềm đam mê với ong mật

Theo Dailymail
Chia sẻ

Không chỉ đến gần ong, chàng trai người Ấn Độ còn khiến cộng đồng mạng "nổi da gà" khi can đảm cho hơn 60.000 con ong bâu kín mặt.

Từ khi mới lên 7, anh chàng có biệt danh Nature ở bang Kerala (Ấn Độ) đã thường xuyên theo bố đến trang trại ong chơi. Bố của Nature, ông Sajaya Kumar, đã dành trọn cuộc đời để gắn bó với trang trại và truyền cho các con niềm đam mê ấy. Dần dà, anh tập làm quen và yêu mến những con ong từ khi nào chẳng biết. Chàng trai 24 tuổi từng lập kỷ lục Guinness với thử thách cho 60.000 con ong bâu kín mặt suốt 4 tiếng 10 phút 5 giây.

Nature trong thử thách lập kỷ lục Guinness.

Lần đầu tiên Nature làm quen với việc tiếp xúc trực tiếp với loài ong là khi bố bảo anh thử cầm một con ong trên tay. “Chẳng mấy chốc, một đàn ong ào đến vây kín cánh tay tôi. Mọi thứ diễn ra trong chưa đầy 15 phút“, anh kể. “Đàn ong bâu kín tay tôi để bảo vệ ong chúa. Ngày hôm sau, tôi thử cho ong chúa đậu lên đầu mình, và thế là cả đầu lẫn mặt tôi toàn là ong, không có lấy một kẽ hở”.

Chàng trai 24 tuổi đã quen với việc ong bâu kín mặt.

“Mỗi lần như thế, lời bố nói vẫn văng vẳng trong đầu tôi. Ông khuyên tôi nên bình tĩnh tiếp nhận đàn ong như những người bạn, hít thở sâu và đừng bao giờ sợ hãi. Ban đầu, mọi chuyện còn chưa thuận lợi lắm, nhưng tôi không thấy sợ chút nào mà chỉ thấy phấn khởi”, anh nói tiếp. “Đàn ong trên mặt không ảnh hưởng gì đến tôi, tôi vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ, thậm chí đi bộ hay nhảy múa. Tôi nảy sinh cảm giác gắn bó đặc biệt với ong mật, ngay cả trước khi nhận thức được sự nguy hiểm của việc bị ong đốt”.

Nature làm quen với ong từ năm lên 7.

Suốt thời gian dài tiếp xúc với đàn ong, Nature cũng từng bị đốt vài lần. Song, chàng trai 24 tuổi cho biết đó là trách nhiệm của bản thân anh, không phải lỗi của những người bạn tí hon này. “Một con ong sẽ không bao giờ đốt tôi nếu tôi không làm gì nó”, anh nói. Tình cảm đặc biệt với loài ong đã thôi thúc Nature theo học tại một trường đại học ở Bangalore, với mục tiêu đạt bằng tiến sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu ong, sau đó tiếp tục sự nghiệp nuôi dưỡng và bảo vệ môi trường sống của loài côn trùng nhỏ bé này.

Anh đang theo học chương trình đào tạo chuyên sâu về nghề nuôi ong.

“Mật ong là thứ ngọt ngào nhất trên thế giới, ai nấy đều thích. Tôi xem những con ong là bạn tốt và thật lòng mong đợi mọi người có thể yêu thương chúng như mình. Do đó, tôi và bố đã khởi xướng một chiến dịch bảo vệ ong và tuyên truyền về tầm quan trọng của nghề nuôi ong”, Nature chia sẻ. “Mọi người thường sợ phải đến gần ong vì lo bị chúng đốt. Tuy nhiên, ong mật là loài côn trùng thiết yếu, chúng ta có trách nhiệm bảo vệ chúng”.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất