Vòng quanh Thế giới

Chàng trai Ai Cập đạp xe 5.000 km tới Nga xem World Cup

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Chàng trai Ai Cập hy vọng sẽ tới Nga trước thời điểm diễn ra trận đấu có đội tuyển quốc gia quê hương anh trong mùa World Cup này.

Mohamed “Ibn Nufal” Nufal sẽ vượt qua quãng đường 5.000 km để tới Nga xem trận đấu của tuyển Ai Cập. Ảnh: Reuters

Mohamed “Ibn Nufal” Nufal, 24 tuổi, hôn tạm biệt mẹ tại quảng trường Tahrir Square, Cairo để bắt đầu chuyến hành trình sang Nga xem World Cup bằng xe đạp.

Sau khoảng 5.000 km và 65 ngày trên đường, Nufal hy vọng sẽ tới Moscow kịp lúc đón trận đấu đầu tiên của tuyển Ai Cập sau 28 năm tại World Cup.

Nufal dự định đạp xe qua Jordan, Bulgaria, Romania, Moldova và Ukraine. Anh sẽ bay qua Syria và Iraq để tránh cuộc nội chiến ở đó.

Trên chiếc xe đạp của mình, Nufal có đem theo các phụ tùng thay thế, điện thoại dự phòng, pin và thiết bị để cắm trại. Ngoài ngủ trong lều, Nufal sẽ nghỉ ngơi trong khách sạn dọc đường hoặc ngủ nhờ nhà dân vào ban đêm.

Quãng đường quan trọng hơn đích đến”, Nufal nói với Reuters. “Nếu chỉ để đi xem World Cup, tôi sẽ đi máy bay nhưng đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi khám phá những điều mới mẻ”.

Một nhóm vận động viên xe đạp và bạn bè đã tới chia tay Nufal trước khi anh bắt đầu chuyến đi của mình cách đây 2 tháng trước. Anh chàng hy vọng sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ trên hành trình dài.

Vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2018 diễn ra tại nước Nga từ ngày 14/6 tới 15/7. Tổng cộng 64 trận đấu diễn ra trên 12 sân vận động ở 11 thành phố trong hơn một tháng tranh tài ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Sau khi giành được vé vào World Cup từ tháng 10 năm ngoái, Ai Cập sẽ có màn trình diễn tại World Cup kể từ năm 1990.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất