Vòng quanh Thế giới

Cha mẹ nuốt trọn tiền gây quỹ rồi báo con đã chết

Theo SCMP
Chia sẻ

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc bị bắt giữ vì cuỗm số tiền gây quỹ điều trị cho cô con gái 3 tuổi có khối u ở mắt.

Một cặp vợ chồng sống tại quận Taikang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã gây quỹ trực tuyến để điều trị cho cô con gái 3 tuổi có khối u ở mắt. Sau khi gây quỹ, cặp đôi nhận được 150.000 nhân dân tệ (hơn 540 triệu đồng) tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng này lại không hề dùng số tiền đó để chữa bệnh cho con. Sự việc chỉ được phát hiện khi 3 nhà hảo tâm ghé thăm nhà bé gái vào ngày 5/4. Lúc đó, họ mới thấy bé gái vẫn chưa được điều trị, trong khi 23.000 nhân dân tệ (hơn 83 triệu đồng) đã bị rút khỏi tài khoản.

Cặp vợ chồng chia sẻ ảnh con trên mạng xã hội để gây quỹ.

Sau một hồi thuyết phục, cặp vợ chồng kia mới miễn cưỡng đưa con gái tới bệnh viện ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng khối u đã di căn sang não. Nghe bác sĩ nói vậy, người mẹ liền từ chối nhập viện để điều trị hóa trị vì cho rằng, cách này rất tốn kém và đau đớn. Vì vậy, hai vợ chồng lại đưa con về nhà.

Tới ngày 9/4, gia đình thông báo bé gái đã qua đời. Chưa dừng lại đó, cặp đôi còn trơ trẽn yêu cầu các nhà hảo tâm ủng hộ thêm 600 nhân dân tệ (hơn 2 triệu đồng) để thuê xe chở thi thể bé gái về nhà.

Bé gái bị một khối u ở mắt.

Tuy nhiên, các nhà hảo tâm sớm nhận ra bé gái kia vẫn còn sống nên gọi báo cảnh sát ngay ngày hôm sau. Em bé sau đó được đưa tới bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, lúc này, bệnh tình của em đã chuyển biến xấu tới mức không thể phẫu thuật hoặc điều trị hóa trị.

Trong khi đó, mẹ của bé gái đã bác bỏ mọi cáo buộc lừa đảo. Bà nói rằng, gia đình chỉ mới sử dụng một khoản tiền nhỏ trong quỹ đóng góp. “Mọi chuyện quá phức tạp. Tôi bị đổ lỗi cho những điều tôi không làm“, người mẹ nói.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra sự việc.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất