Vòng quanh Thế giới

Cha bán con gái 3 ngày tuổi qua mạng với giá hơn 160 triệu vì lý do ai nghe cũng bực 'sôi máu'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị tống giam sau khi bán con gái 3 ngày tuổi của mình cho một cặp vợ chồng lạ mà anh ta gặp qua một ứng dụng trên mạng xã hội với giá 5.700 bảng (hơn 160 triệu VND).

Video giám sát ghi cảnh người cha bế con 3 ngày tuổi khỏi bệnh viện đem bán

Camera giám sát cho thấy người cha họ Zhao bế đứa con sơ sinh ra khỏi một bệnh viện phụ sản ở miền đông Trung Quốc để đem cho người mua. Bé gái còn đỏ hỏn sau đó được đưa tới nhà mới cách đó gần 260 km.

Sau khi bị bắt, Zhao khai nhận anh ta đành bán đứa trẻ vì anh ta và vợ “không có khả năng nuôi con”. Người đàn ông đã thực hiện giao dịch mua bán bất hợp pháp này qua một người bạn, và anh này giúp Zhao đăng tin lên WeChat, nền tảng mạng tin nhắn nổi tiếng Trung Quốc, theo cảnh sát thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô.

Vợ của Zhao, đối tượng trung gian và cặp vợ chồng mua đứa bé cũng bị giam giữ. Hiện đứa nhỏ đã được đưa tới trung tâm phúc lợi của chính phủ.

Theo thông tin từ kênh Công an Giang Tô, cảnh sát được những người dùng mạng thông báo về vụ việc hồi tháng 4 sau khi họ nhìn thấy một bài đăng bán trẻ trên WeChat. Nhà chức trách xác định Wang sống ở thành phố Thường Châu, là người đã đăng bài.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện ra Wang có một người bạn tên Zhao ở Suqian và vợ của Zhao vừa hạ sinh một bé gái. Họ sau đó tìm hình ảnh trích xuất từ camera giám sát ở bệnh viện nơi vợ của Zhao sinh em bé và thấy anh ta bế con mình ra khỏi đây chỉ 3 ngày sau khi đứa trẻ chào đời.

Vợ của Zhao là Sun thừa nhận với cảnh sát cô và chồng đã bán con của họ.

Cặp vợ chồng mua đứa trẻ là Li và Gao đến từ Nam Kinh cũng thừa nhận hành vi sai trái. Hai người này nói đã kết hôn “nhiều năm” nhưng không thể có con do sức khỏe yếu. Khi thấy tin rao bán trẻ, họ đã liên lạc với người đăng và trả tiền đặt cọc. Cặp đôi sau đó tới Suqian để nhận bé gái mới chào đời

Theo luật pháp Trung Quốc, những đối tượng bị kết tội buôn bán trẻ em có thể phải ngồi tù 10 năm.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất