Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 8 tuổi quyên góp 398 cái chăn cho người vô gia cư

Chia sẻ

Năm nay, Hunter đặt ra mục tiêu cuối tháng 12 phải thu về 200 chiếc chăn còn mới hoặc gần như mới để tặng cho người vô gia cư. Vậy mà cho tới hôm nay, cậu bé đã nhận được tổng cộng 398 cái chăn.

Nhìn bất kỳ chỗ nào quanh nhà, chị Brittany Garrity cũng thấy toàn là chăn ấm. Hàng chục tấm chăn chần, chăn bông và chăn trẻ em các loại được xếp chồng lên nhau rất gọn gàng trong nhà chị Brittany. Chúng thậm chí còn được phân chia theo màu và được đặt vào trong các túi vải lớn, chờ được mang tới cho những người vô gia cư.

1. quyên góp chăn ấm

Cậu bé có trái tim vàng Hunter bên hàng đống chăn cậu đã quyên góp được cho những người vô gia cư ở bang Indiana.

Nỗ lực thu thập chăn ấm dành cho người nghèo được cậu con trai riêng 8 tuổi của chồng chị - Hunter Lenk khởi xướng. Kể từ đầu tháng 12 năm nay, cậu học sinh lớp hai tại trường Trung học Mt. Comfort, bang Indiana của Mỹ đã phát động phong trào “Vòng tay của Hunter” với mục đích thu thập chăn, ga giường, vỏ gối để tặng cho Mái ấm tình thương Wheeler Mission cho người vô gia cư ở Indianapolis - thủ phủ của bang Idiana.

5. quyên góp chăn ấm

Những người vô gia cư phải trải qua những tháng lạnh khủng khiếp ở Mỹ. Họ vô cùng cần chăn ấm để sống sót qua giai đoạn thời tiết khắc nghiệt.

Trong cái lạnh lẽo của những tháng mùa đông nước Mỹ, những người vô gia cư phải đấu tranh vật lộn với thời tiết hơn tất cả những mùa còn lại trong năm. Những người kém may mắn này rất cần một nơi trú ngụ cũng như quần áo ấm để chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt. Chị Garrity kể lại năm ngoái Hunter có hỏi bố mẹ rằng những người vô gia cư làm thế nào để không bị lạnh khi mùa đông tới. Chị cho biết: “Hunter nói con muốn giúp đỡ họ, vì thế chúng tôi đảo qua nhà kho của gia đình và tìm thấy một đống chăn để Hunter mang đi tặng. Rồi sau đó, Hunter tuyên bố chắc nịch với bố mẹ: “Bố mẹ ạ, con muốn được giúp đỡ nhiều người hơn thế!”

3. quyên góp chăn ấm

Hunter cầm chiếc bảng ghi lời kêu gọi mọi người quyên góp chăn.

Hunter và gia đình đã tìm tới tất cả bạn bè rồi người thân. Cậu thậm chí còn lập tài khoản Facebook để tuyên truyền cho chiến dịch quyên góp chăn ấm của mình. Cuối năm ngoái, cậu đã thu thập được 105 chiếc chăn để chuyển cho Wheeler Mission. “Cháu càng ngày càng nhận được nhiều chăn”, Wheeler nói. Năm nay, cậu đặt ra mục tiêu cuối tháng 12 phải thu về 200 chiếc chăn còn mới hoặc gần mới. Vậy mà cho tới ngày hôm nay, Hunter đã nhận được tổng cộng 398 cái chăn. Cậu tham gia vào tất cả mọi việc: cậu đích thân đi tới từng nhà để vận động quyên góp, cậu tự tay mang chăn đi giặt, lọc chăn theo kích cỡ và màu sắc, và cũng chính cậu đã mang những chiếc chăn tới trao tận nơi cho Wheeler Mission.

2. quyên góp chăn ấm

Hunter đích thân mang chăn tới trao lại cho Wheeler Mission.

Bà hiệu trưởng của ngôi trường cậu bé Hunter đang theo học nói: “Trong khi giáo viên chúng tôi đang cố gắng để đảm bảo rằng các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc trao gửi yêu thương, hỗ trợ trong cộng đồng như thế nào, thì việc được chứng kiến những gì Hunter đang làm quả thật rất đáng quý”.

4. quyên góp chăn ấm

Wheeler rất háo hức được trao tận tay chăn ấm cho những người đang phải lang bạt trên đường phố.

Mẹ ruột của Hunter kể lại: “Hunter cũng muốn quyên góp một số chăn và trao tận tay những người đang sống ở trên phố. Nó rất hào hứng về việc đó. Nó muốn trực tiếp gặp gỡ những người mà nó đang cố gắng giúp đỡ. Việc này sẽ giúp Hunter thấu hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của tất cả những việc làm này”.

Chia sẻ
Tin mới nhất