Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát trưởng 'giả chết' cùng người biểu tình

Thiên Ân
Chia sẻ

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy người đứng đầu lực lượng cảnh sát ở một thị trấn thuộc bang Massachusetts (Mỹ) gây tranh cãi khi bày tỏ tình đoàn kết với các nhà hoạt động chiến dịch Black Lives Matter bằng cách nằm úp mặt xuống đất "giả chết".

Video cảnh sát trưởng giả chết cùng người biểu tình

Trong đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội, cảnh sát trưởng Michael Shaw của thị trấn Webster, bang Massachusetts nói với nhóm người biểu tình rằng mình hoàn toàn ủng hộ quyền tập trung hòa bình và thông điệp của người biểu tình về chống hành vi bạo lực và bạo lực của cảnh sát.

Trong khi các quan chức thực thi pháp luật khác đã đưa ra những tuyên bố tương tự, cảnh sát trưởng Shaw còn nằm úp người trước một bảng khẩu hiệu ghi “Tôi không thể thở”. Nhiều người trong đám đông hét to: “Cảm ơn ngài cảnh sát trưởng!”.

Mặc dù một số cảnh sát, binh sĩ và thậm chí cả đặc vụ FBI đã có hành động quỳ gối cùng người biểu tình, Shaw có thể là cảnh sát trưởng đầu tiên tham gia hành động “giả chết”.

Cảnh sát trưởng Michael Shaw đặt hai tay sau lưng và nằm úp dưới đất thể hiện sự đồng lòng cùng người biểu tình.

Dù nhận sự ủng hộ từ những người biểu tình tại hiện trường, hành động của cảnh sát trưởng Shaw lại gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Người dùng Twitter mô tả hành động này là “nhục nhã” và thậm chí kêu gọi sa thải Shaw.

Xu hướng quỳ một đầu gối để thể hiện sự ủng hộ các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang gây chia rẽ người Mỹ. Một số người đã ca ngợi cử chỉ này như một sự thể hiện lòng trắc ẩn thực sự, trong khi những người khác cảnh báo rằng đó là một dấu hiệu của “giả vờ quan tâm” và phục tùng.

Cuộc tranh luận này thậm chí còn gây tranh cãi trong cộng đồng người châu Âu khi nhiều cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc đã lan rộng tới các thành phố ở Anh, Ý, Pháp và Đức.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất