Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Mỹ kịp thời khống chế kẻ định mưu sát Donald Trump

Theo Zing
Chia sẻ

Một người đàn ông Mỹ bị buộc tội cố cướp súng của cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại Las Vegas để giết ông trùm bất động sản.

Michael Sandford đã cố gắng cướp vũ khí của một cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối ông Trump tại nhà hát Mystere ở casino đảo Kho báu , Las Vegas ngày 18/6 trước khi bị khống chế.

“Sandford khai rằng anh ta xác định tới Las Vegas để giết Trump”, AFP trích đơn khiếu nại cho hay. Sandford thừa nhận chỉ có thể bắn từ 1 tới 2 viên đạn và cũng xác định trước khả năng bị cảnh sát tiêu diệt khi thực hiện âm mưu giết Trump.

trump1

Trump phát biểu trước chuyên cơ của ông bên ngoài thành phố Dayton, bang Ohio ngày 12/3. Ảnh: ABC

Sandford cũng nói với các nhà điều tra rằng, anh ta đã mua vé cho một cuộc mít tinh ở Phoenix. Tại đây, Sandford sẽ lại tìm cách giết ứng viên Trump nếu kế hoạch ở Las Vegas thất bại.

Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú tới từ New York là mục tiêu của các âm mưu tấn công hay phản đối. Hôm 12/3, Trump suýt bị một người biểu tình lao lên sân khấu tấn công trong lúc ông đang phát biểu bên ngoài thành phố Dayton, bang Ohio.

Trong khi đó, gần đây nhất, khoảng 1.500 phụ nữ tuyên bố sẵn sàng khỏa thân tham gia cuộc biểu tình phản đối Trump tại Hội nghị toàn quốc đảng Cộng hòa dự kiến diễn ra trong tháng 7. 

Việc khỏa thân phản đối ông Trump được tiến hành theo lời kêu gọi của Spencer Tunick, một nghệ sĩ trình diễn người Mỹ. Ban đầu, Tunick kêu gọi 100 phụ nữ biểu tình phản đối sự không hài lòng với tỷ phú Trump, người đã trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa sau khi đánh bại các đối thủ sừng sỏ trên chính trường.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất