Vòng quanh Thế giới

Cặp vợ chồng ăn cỏ 'mua vui' cho người qua đường và sự thật khiến ai cũng rơi nước mắt

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã cố "mua vui" người đi đường bằng cách ăn cỏ, để có chi phí cứu sống cậu con trai 9 tuổi bị ung thư.

(Video)Cặp vợ chồng biểu diễn ăn cỏ để có tiền cứu con trai ung thư.

Video về đôi vợ chồng “biểu diễn ăn cỏ” được ghi lại ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 5/11. Hai vợ chồng có quê gốc ở Hồ Nam, cho biết họ đã hết sạch tiền sau khi chi hàng trăm nghìn nhân dân tệ viện phí để chữa trị cho con trai 9 tuổi mắc bệnh ung thư bạch cầu.

Không có công việc ổn định, cũng không có bất kỳ nguồn thu nhập nào, họ tuyệt vọng và cuối cùng tìm đến biện pháp “mui vui” này để có tiền trả viện phí.

Cặp vợ chồng ăn cỏ trên đường phố Trung Quốc vào 5/11 để xin tiền.

Người cha đã khóc khi một người qua đường tặng tiền để cứu đứa con bệnh tật của anh.

Cậu bé Kuang Han, 9 tuổi, con trai của cặp vợ chồng, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphô cấp tính. Cậu bé đã trải qua quá trình cấy ghép tủy xương, tuy nhiên phổi đã từ chối tiếp nhận các tế bào mới, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

Cha của bé, anh Kuang Nengyong, 34 tuổi, trước đó từng làm công nhân xây dựng, nhưng đã nghỉ vì lý do sức khoẻ. Anh tâm sự: “Để cứu con trai mình, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với bất kỳ khó khăn nào.

Còn chị Xiang Weiling, người mẹ đáng thương trong video trên, chia sẻ rằng vợ chồng chẳng có tài năng gì, có lẽ đây là thứ duy nhất mà họ có thể làm cho con trai, đồng thời cũng như “món quà” dành tặng những người hảo tâm.

Cô cho biết thêm, trước đó họ cũng đã tìm cách vay mượn khắp nơi, rồi bán hết đồ vật có giá trị trong nhà, nhưng cũng không đủ để cứu được Kuang Han.

Chị Xiang Weiling luôn túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con trai.

Cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm, trong khi số tiền điều trị bệnh cho con trai lại quá lớn.

Khi nhìn thấy bố mẹ phải khổ sở vì mình, cậu bé Kuang Han hy vọng bố mẹ hãy để mọi thứ “thuận theo tự nhiên”,và sinh một em bé khác. Kuang cảm thấy mình thật sự là một gánh nặng.

Tấm biển ghi rõ vì sao họ lại phải ăn rơm kiếm tiền. Con trai của họ cần điều trị thêm, nhưng họ đã hết tiền.

Họ để lại thông tin tài khoản, hy vọng có nhiều tấm lòng hảo tâm khác giúp đỡ.

Nhiều người đã góp chút tấm lòng để giúp đỡ gia đình này.

Video nhanh chóng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm và đã quyên góp tiền cho gia đình.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất