Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh Trung Quốc xây dựng bệnh viện dã chiến chỉ trong 10 ngày để đối phó virus corona

Theo DailyStar
Chia sẻ

Các nhà chức trách ở Trung Quốc đang gấp rút hoàn thành bệnh viện mới ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân giữa tâm dịch.

Lẽ ra phải mất mấy tháng để hoàn tất, nay chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 ngày, một bệnh viện với sức chứa 1000 bệnh nhân đã đứng sừng sững giữa thành phố Vũ Hán, trung tâm của ổ virus corona khiến hơn 80 người thiệt mạng trên toàn thế giới. Ước tính hiện có hơn 100.000 người nghi ngờ nhiễm virus do triệu chứng tương tự bệnh cúm. Sáng 27/1, các quan chức y tế ở Anh đã cảnh báo virus corona rất có thể đã xuất hiện tại nước này.

Trung Quốc xây khẩn cấp bệnh viện chỉ trong 10 ngày ngắn ngủi.

Tối 23/1, 35 máy đào đất và 10 máy ủi đã được điều động để xây dựng bệnh viện “dã chiến” tại Vũ Hán, có diện tích 25.000 m². Để hoàn thành công trình này, bốn công ty xây dựng đã miệt mài phối hợp cùng nhau suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhằm xây dựng kịp tiến độ. Bệnh viện Huoshenshan tọa lạc tại vùng ngoại ô phía tây của Vũ Hán, trung tâm của đại dịch do virus corona gây nên, dự kiến sẽ chăm sóc lượt bệnh nhân đầu tiên vào ngày 3/2.

4 công ty xây dựng đã miệt mài làm việc xuyên Tết để kịp hoàn thành công trình phục vụ dân.

Trung Quốc đang xây dựng ít nhất bốn bệnh viện để nỗ lực kiềm chế, giảm thiểu sự lây lan và ảnh hưởng của virus corona với người dân, bao gồm hai bệnh viện tại Vũ Hán, một ở thành phố Hoàng Cương cách đó không xa, một bệnh viện còn lại ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam.

Hàng nghìn công nhân đã tham gia dự án này.

Chính phủ Trung Quốc đang đề ra nhiều biện pháp ngày một quyết liệt để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Ngày 22/1, tất cả các chuyến tàu, máy bay và xe bus đến hoặc rời Vũ Hán đều bị đình chỉ hoạt động. Tổng cộng có 17 thành phố trên cả nước đang bị phong tỏa, với hơn 50 triệu dân bị cách ly theo dõi.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất