Vòng quanh Thế giới

Ca sinh ba đặc biệt nhất thế giới: Mẹ vật vã 2 ngày mới sinh trọn bộ ba

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hầu hết các trường hợp trẻ sinh đôi hay sinh ba cùng chào đời vào chung một ngày. Nhưng với bộ ba này lại hoàn toàn khác.

Đây là trường hợp hy hữu của ba em bé tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Vào ngày 25/12, chị You Li, 31 tuổi, mẹ của ba đứa trẻ, bắt đầu có hiện tượng co thắt khi thai nhi mới được 30 tuần tuổi. Sau những giờ phút căng thẳng, chị hạ sinh em bé đầu tiên với cân nặng 1,45kg. Thế nhưng, thai phụ này không tiếp tục sinh hai em bé còn lại. Phải chờ đến 47 giờ sau, những đứa trẻ còn lại mới “xuất đầu lộ diện” với cân nặng lần lượt là 1,3kg và 1,15kg.

Cặp sinh ba đặc biệt, sinh cách nhau tận 47 giờ đồng hồ.

Các y tế tận tình chăm sóc cho những đứa trẻ.

Hình ảnh của cô bé thứ hai được sinh ra sau hai ngày so với chị gái.

Cô em gái út của cặp sinh ba.

Chị You Li đã có một cô con gái 11 tuổi. Nhưng vì mẹ chồng muốn có cháu trai nên vợ chồng chị lên kế hoạch sinh lần hai. Trong lần này, họ đã nhờ đến phương pháp thụ tinh nhân tạo, sau khi chị You bị chẩn đoán là bị nghẽn ống dẫn trứng.

Chị You biết tin vui khi thai nhi bước sang tháng thứ 3.

Nếu như người chị được sinh theo phương pháp tự nhiên, thì hai cô em lại chào đời qua phương pháp mổ, sau khi bác sĩ phát hiện một trẻ có nhịp tim không ổn định. Đứa trẻ đầu tiên hạ sinh lúc 1h50 ngày 25/12. Trong khi đó hai em bé còn lại lần lượt chào đời vào 1h16 và 1h18 gần hai ngày sau đó.

Cặp sinh ba được chiếu ánh sáng huỳnh quang để điều trị chứng vàng da.

Ba bé được sinh ra sau chỉ 30 tuần trong bụng mẹ.

Tiến sĩ Gao tại Bệnh viện Phụ sản Tứ Xuyên cho biết lý do các bác sĩ lại không thể để ba em bé sinh cùng một thời điểm: “Những đứa trẻ mới được 30 tuần. Vì vậy, các em bé nên ở bên trong tử cung để phát triển hơn một chút. Điều này sẽ làm tăng cơ hội sống sót và tình trạng sức khỏe sau khi sinh“.

Chia sẻ thêm về ca sinh, ông Gao nói: “Tôi đã làm nghề y 22 năm nay , nhưng chưa từng chứng kiến trường hợp đặc biệt này”.

Hiện tại ba bé gái được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Thai nhi và Nhi Đồng Tứ Xuyên. Cặp sinh ba và mẹ đều ở trong tình trạng ổn định.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất