Vòng quanh Thế giới

Cá sấu khổng lồ kẹp chặt cá sấu non, ăn thịt không thương tiếc

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Khoảnh khắc cá sấu lớn nuốt chửng một con cá sấu non trong chớp mắt đã thể hiện sự tàn bạo của một loài ăn thịt khét tiếng.

Những hình ảnh tại Công viên bang Brazos Bend ở Needville, bang Texas, Mỹ cho thấy một con cá sấu nước ngọt kẹp chặt lấy con cá sấu non. Dù đã cố hết sức vùng vẫy, nhưng con mồi vẫn không thể thoát thân. Cảnh tượng diễn ra rất nhanh thể hiện sức mạnh tàn bạo của con cá sấu to lớn.

Con cá sấu nước ngọt đang dùng hết sức bắt con mồi. Ảnh: Caters News Agency

Cá sấu là một loài ăn thịt khét tiếng và thường xuyên. Thậm chí, thành viên trong một gia đình cá sấu cũng có thể ăn thịt lẫn nhau khi thức ăn khan hiểm và để giải phóng lãnh thổ.

Nhiếp ảnh gia Brad Streets, 31 tuổi, chính là chủ nhân của những bức ảnh này cho biết, lúc đầu anh nghĩ con mồi đó chỉ là một con chim nhưng sau một hồi quan sát anh thấy rằng đó là một con cá sấu nhỏ.

Kẹp chặt con mồi trong chớp mắt. Ảnh: Caters News Agency

Streets rất hứng thú khi được chứng kiến cảnh tượng này. Nhiếp ảnh gia 31 tuổi đã sử dụng Canon 7D Mark II được trang bị một ống kính Sigma 150-600mm.

Cuộc săn mồi diễn ra ở Công viên bang Brazos Bend ở Needville, Texas, Mỹ. Ảnh: Caters News Agency

Tôi đã khá bất ngờ khi thấy trong miệng cá sấu là một con cá sấu nhỏ”, Streets rất ngạc nhiên.

Các nhà nghiên cứu từ Ủy ban bảo tồn động vật hoang dã và cá Florida (FFWCC) cho rằng, hành động này có thể là một hình thức kiểm soát dân số tự nhiên, là cách cắt giảm sự cạnh tranh nguồn thức ăn.

Cá sấu là một loài ăn thịt khét tiếng. Ảnh: Caters News Agency

Nghiên cứu được tiến hành ở Florida từ năm 1981 đến năm 1987 đã đưa ra kết quả như sau, 56 cá sấu con được phát hiện trong dạ dày của 267 cá sấu trưởng thành. 90% cá sấu bị ăn thịt dưới 3 tuổi. Tuy nhiên, hiện tượng cá sấu ăn thịt lẫn nhau có thể giúp duy trì sự ổn định của quần thể.

Gary Morse, một viên chức tại FFWCC nhận xét, ăn thịt đồng loại là hành vi điển hình của cá sấu.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất