Vòng quanh Thế giới

Cá mập trắng khổng lồ cắn chết người lướt sóng

Theo CNN
Chia sẻ

Một người đàn ông 60 tuổi đã qua đời vào hôm 7/6 ở Australia sau khi bị cá mập trắng lớn dài gần ba mét cắn.

Theo Surf Life Saving New South Wales, người đàn ông 60 tuổi đến từ Queensland, đã thiệt mạng khi đang lướt sóng tại Salt Beach gần Kingscliff trên bờ biển phía Bắc của New South Wales.

Ngay sau khi vụ tấn xảy ra lúc 10 giờ sáng ngày 7/6, cảnh sát và người ứng cứu khẩn cấp đã được thông báo về trường hợp một người đàn ông đã bị tấn công trên bãi biển khi đang lướt sóng.

Theo cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố, một số người lướt sóng và hành khách đi trên tàu khác đã lập tức đến giải cứu, để chiến đấu với con cá mập trước khi đưa người đàn ông vào bờ.

Hình ảnh được chụp từ máy bay phản lực trên không truy tìm dấu vết của cá mập khổng lồ tấn công người

Người đàn ông bị cá mập cắn vào phía sau đùi và được sơ cứu trên bờ vì vết thương nghiêm trọng ở chân trái, nhưng đã thiệt mạng ngay tại hiện trường.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, các bãi biển giữa thị trấn Kingscliff và Cabarita thông báo sẽ đóng cửa trong 24 giờ. Các nhân chứng, cảnh sát và các nhà sinh học hiện đang giám sát khu vực. Surf Life Saving đã triển khai nhiều ván trượt phản lực, máy bay không người lái và máy bay trực thăng để truy tìm dấu vết của cá mập khổng lồ. Nhà chức trách phát hiện nó từ trên không và chụp ảnh.

Cá mập trắng khổng lồ cắn chết người đàn ông 60 tuổi

Các nhà sinh vật học cho biết đã xác định được hình ảnh chụp từ trên không của cá mập và vết cắn của người đàn ông và xác định rằng đó là một con cá mập trắng lớn có kích thước khoảng ba mét (9,8 feet).

Được biết đây là vụ thiệt mạng thứ 3 do bị cá mập tấn công ở Australia trong năm nay và là vụ mới nhất trong số ít các cuộc tấn công khác của cá mập gây tử vong.

Vào tháng 1, một thợ lặn cũng đã bị một con cá mập trắng lớn tấn công ở ngoài khơi bờ biển phía Nam ở Tây Úc, cho đến nay sức khỏe vẫn chưa được phục hồi.

Vào tháng 4, nạn nhân là một nhân viên động vật hoang dã đã bị giết bởi một con cá mập gần rạn san hô Great Barrier.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất