Vòng quanh Thế giới

Bức tượng bà Melania Trump ở quê nhà bị chê xấu thậm tệ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump được vinh danh với một bức tượng bằng gỗ có kích thước như người thật ở quê nhà song gây ra luồng tranh luận trái chiều khi người dân gọi đây là “sự xấu hổ”.

Bức tượng nằm trên đỉnh thân cây ở thị trấn Sevnica, quê hương bà Melania.

Bức tượng tạc trên thân cây khắc họa Đệ nhất phu nhân Mỹ đứng trong trang phục màu xanh mà bà mặc trong lễ nhậm chức của chồng Donald Trump năm 2017. Bức tượng này được dựng lên ở thị trấn nhỏ Sevnica, miền trung Slovenia, quê hương của bà Melania, vào ngày 5/7.

Nghệ sĩ người Mỹ Brad Downey đã lên ý tưởng về bức tượng này và nghệ sĩ địa phương Ales Zupevc, được gọi là Maxi, đã hiện thực hóa ý tưởng.

Có một điều đặc biệt ở nhà điêu khắc Mexi là ông sinh ra cùng một bệnh viện với bà Melania và họ còn trùng cả tháng sinh.

Ông Downey tiết lộ bức tượng như “phần đệm” cho triển lãm của mình ở thủ đô Ljubljana trong dự án khám phá cội nguồn của bà Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Bức tượng bà Melania bị chê là “sơ sài” và “giống bù nhìn”.

Các bức ảnh được chia sẻ trực tuyến cho thấy bức tượng mang kích thước như người thật, không giống với bà Melania, đứng trên một tấm ván gỗ, xung quanh là bụi cây giữa cánh đồng.

Dù ý tưởng hay nhưng có lẽ việc khắc họa hình tượng bà Melania lại chưa “đến nơi đến chốn”. Người dùng mạng xã hội cho rằng, bức tượng “sơ sài” và “nhìn trông giống bù nhìn”.

Nhắc đến nhân vật nữ trong phim hoạt hình Smurfs, một người dân địa phương nói: “Bức tượng là một Smurfette. Đó là một sự xấu hổ”.

Một người khác đồng tình: “Không ổn. Đó là một sự xấu hổ. Đó là những gì tôi phải nói”.

Trong khi đó, vẫn có nhiều người khen bức tượng. Katarina, 66 tuổi, người dân thị trấn Rozno lân cận, cho rằng bức tượng là “ý tưởng tuyệt vời”. “Melania là người hùng của Slovenia. Bà đã trở thành Đệ nhất phu nhân nước Mỹ”, Katarina nói.

Ông Downey được cho là ủy thác để Maxi tự thiết kế bức tượng, ngoại trừ yêu cầu việc bức tượng này phải được mặc một chiếc váy cùng màu với chiếc mà bà Melania mặc trong lễ nhậm chức của chồng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất