Vòng quanh Thế giới

Bức ảnh chụp hai 'cha con' vui đùa trước nhà thờ Đức Bà Paris đang gây sốt mạng xã hội giữa vụ cháy kinh hoàng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Dân mạng ở Pháp đang tích cực chia sẻ bức ảnh gây xúc động chụp hình ảnh một người đàn ông đang chơi đùa cùng một cô bé dường như là con gái anh ta một cách hồn nhiên trước nhà thờ Đức Bà Paris chỉ vài phút trước khi ngọn lửa bùng phát và thiêu rụi công trình lịch sử này.

Dân mạng ráo riết truy tìm danh tính hai “cha con” trong bức ảnh chụp trước nhà thờ Đức Bà chỉ một tiếng trước vụ cháy khiến cả thế giới bàng hoàng.

Bức ảnh cho thấy một người đàn ông, dường như là cha và cô con gái bé bỏng của anh đang cười khi họ chơi đùa bên ngoài nhà thờ Đức Bà Paris đứng kiêu hãnh dưới ánh nắng chiều 15/4. Khách du lịch Brooke Windsor, 23 tuổi, cho biết cô đã nhanh tay ghi lại được khoảnh khắc này khoảng một tiếng trước khi ngọn lửa thiêu rụi tòa nhà 850 tuổi.

Trong nỗ lực tìm kiếm cặp đôi, Brooke đã chia sẻ bức ảnh mình chụp lên Twitter. “Tôi chụp bức ảnh này khi chúng tôi rời nhà thờ Đức Bà khoảng một tiếng trước khi nó bốc cháy”, Brooke nói. “Tôi gần như tiến tới chỗ người cha và hỏi anh ấy có muốn bức hình. Giờ đây tôi ước mình đã làm vậy. Nếu các bạn có bất kỳ phép thuật nào, hãy giúp anh ấy tìm thấy bức ảnh này. Các bạn có thể chia sẻ bức ảnh theo ý muốn. Hãy giúp chúng tôi tìm ra người đàn ông và bé gái”.

Mặc dù Brooke cho biết cô không chắc họ có phải là cha và con gái hay không. “Tôi không biết chắc đó có phải là bố và con gái hay không, bức ảnh chỉ đơn giản cho thấy năng lượng tích cực mà tôi quan sát thấy từ họ trong khi đang tranh cãi về việc làm gián đoạn khoảnh khắc này. Đó có thể là một người chú, người anh, người bạn… cho đến khi chúng ta tìm thấy họ. Bức ảnh được chụp lúc 17h57 giờ địa phương”.

Brooke nói với BBC rằng cô đã chứng kiến ngọn lửa tàn phá nhà thờ trong sự bàng hoàng và đau lòng như nhiều người dân Paris.

Thông điệp chân thành của Brooke cho đến nay đã được chia sẻ 79.500 lần. Nhiều người dùng Twitter cho rằng bức ảnh của Brooke là “lịch sử”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h tối 15/4. Lính cứu hỏa Paris đã liều mình xông vào đám cháy và họ đã cứu được nhiều bảo vật vô giá bên trong nhà thờ, bao gồm Vương miện gai từng được Chúa Jesus đội trên đầu khi bị đóng đinh.

Đám cháy được dập tắt 9 giờ sau khi bùng phát. Dù tháp nhọn và phần mái bị cháy rụi, lính cứu hỏa vẫn cứu được cấu trúc chính, bao gồm 2 tòa tháp. Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được xác định, song có thể liên quan đến quá trình trùng tu nhà thờ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất