Vòng quanh Thế giới

Bữa tối giữa ông Kim Jong-un và Trump có những món gì?

Theo Business Insider
Chia sẻ

Thực đơn cho bữa ăn tối xã giao giữa ông Trump và ông Kim tối 27/2 bao gồm 5 món.

Chủ tịch Kim Jong-un dùng bữa tối cùng Tổng thống Mỹ hôm nay. Ảnh: AP

Thực đơn cho bữa tối giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong bữa tối tại khách sạn Metropole Hà Nội ngày 27/2 có 5 món. Các phóng viên có cơ hội vào tác nghiệp trong cuộc gặp một - một giữa hai nhà lãnh đạo có được bản copy thực đơn bữa tối của hai ông.

Theo đó, món khai vị là gỏi xoài xanh với sò điệp và hạt điều, trộn cùng nước sốt dầu giấm chua ngọt. Món thứ hai là nem rán Hà Nội ăn kèm nước mắm ớt. Món thứ ba là cua huỳnh đế và rau chân vịt nấu trong nước hầm hải sản. Món thứ tư là chả cá, thịt bò wagyu cùng gan ngỗng ăn kèm nước sốt làm từ nếp than, ngọn su su xào tỏi và xôi nếp với tôm bọc trong lá sen. Và món tráng miệng là chè hạt sen long nhãn.

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên ngồi cạnh nhau trong bữa ăn tối xã giao sau khi chào hỏi và trò chuyện riêng 20 phút. Ngồi cạnh hai ông trên bàn tiệc là người phiên dịch và kế đến là quan chức cấp cao của hai nước, trong đó bao gồm ngoại trưởng Mike Pompeo, trợ lý tổng thống và quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và người phiên dịch Lee Yun-hyang ở phía Mỹ.

Phía Triều Tiên có ông Kim Jong-un; ông Kim Yong-chol, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên; ông Ri Yong-ho, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Sin Hye-yong, thông dịch viên.

Do tính chất nhạy cảm của các cuộc họp nên chỉ một nhóm nhỏ truyền thông được vào bên trong phòng dùng bữa tối của hai nhà lãnh đạo.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2 với kỳ vọng phi hạt nhân hóa, hòa bình lâu dài bán đảo Triều Tiên và bình thường hóa quan hệ. Ngày mai hai nhà lãnh đạo sẽ bước vào các phiên thảo luận và gặp gỡ chính thức.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất