Vòng quanh Thế giới

Brazil bắt nghi phạm vụ cướp hơn 7 tạ vàng trong 3 phút ở sân bay

Thiên Ân
Chia sẻ

Cảnh sát Brazil đã bắt được một trong những nghi phạm tham gia vụ cướp số vàng thỏi trị giá hơn 30 triệu USD tại sân bay ở Sao Paulo hồi tuần trước.

Video nhóm cướp cuỗm 720 kg vàng trong 3 phút ở sân bay Brazil. Nguồn: Daily Mail

Các nhà chức trách đã không tiết lộ tên của nghi phạm hoặc cung cấp bất kỳ chi tiết nào về vai trò của người này trong vụ trộm 720 kg vàng hôm 25/7 bởi một nhóm gồm ít nhất 10 người, theo AP.

Camera an ninh hôm vụ việc xảy ra cho thấy, những tên cướp cải trang cảnh sát liên bang lái một chiếc bán tải được sơn màu giống xe cảnh sát và một xe tải nhỏ tiến vào nhà kho ở sân bay quốc tế thành phố Sao Paulo. 4 trong số 8 tên sau đó bước ra với khuôn mặt trùm kín, ít nhất một tên cầm súng trường.

Những kẻ này giữ hai nhân viên của kho làm con tin, trong đó có một giám sát viên hậu cần, và ra lệnh cho những người còn lại dùng xe nâng hàng để chuyển một lô vàng thỏi lớn lên thùng xe tải của chúng. Chỉ trong 3 phút, nhóm này đã bỏ trốn thành công với hàng trăm kg vàng.

Những tên cướp không nổ súng và không có ai bị thương trước khi nhóm này lái xe bỏ trốn. Toàn bộ vụ cướp diễn ra trong chưa đầy 3 phút.

Cảnh sát Sao Paulo cho biết lô vàng thỏi đang được chuyển tới Đức và Mỹ, và số vàng bị cướp nặng 720 kg, trị giá ít nhất 30 triệu USD. Họ nhận định vụ cướp do một băng nhóm có tổ chức tiến hành và đây không phải là phi vụ đầu tiên của nhóm này.

Cảnh sát hôm 26/7 cho biết họ đang cố gắng xác định xem có phải chính nhóm này thực hiện vụ cướp 5 triệu USD ở sân bay khác cũng ở Sao Paulo hồi năm ngoái hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất