Vòng quanh Thế giới

Bí mật sau những bức hình thiên nhiên đẹp kinh ngạc của người phi công mê chụp ảnh từ buồng lái

Minh Phương
Chia sẻ

Tia sáng màu tím huyền ảo, ánh hoàng hôn mơ màng, những đám mây rực rỡ và những luồng ánh sáng tuyệt diệu là những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà chỉ có phi công mới có thể thấy được.

Phi công người Hà Lan, Christiaan Van Heijst, ghi hình từ buồng lái từ độ cao 30.000m để có được những bức hình thiên nhiên đẹp kinh ngạc.

Ông bắt đầu lưu lại những hình ảnh bên ngoài cửa sổ buồng lái từ khi trở thành phi công năm 20 tuổi. “Thật yên bình khi bay trên trời cao rời xa khỏi hành tinh nhiều phiền muộn”, phi công Van Heijist chia sẻ với CNN.

Những khoảnh khắc quý giá được ghi lại

Dãy núi phủ trắng tuyết ở Afghanistan.

Quyết tâm trở thành phi công từ khi còn là một cậu bé, Christiaan Van Heijst đã có được công việc mơ ước cách đây 14 năm. Những chuyến bay đầu tiên của ông là tới châu Phi và Afghanistan.

Van Heijst luôn mang theo máy ảnh của mình trong mỗi chuyến đi để ghi lại mọi cảnh vật nơi anh bay qua. “Tôi cần phải ghi lại chúng, nếu không chúng sẽ biến mất mãi mãi”, ông nói.

Van Heijist bắt đầu ghi lại những hình ảnh bên ngoài buồng lái cách đây 14 năm.

Van Heijist nhanh chóng nhận ra rằng chụp ảnh từ máy bay cũng thú vị không kém như khi thực hiện trên mặt đất.

Ông giải thích: “Tôi bắt đầu hành trình khám phá ở châu Phi và Afghanistan, sau đó tôi đã tiếp tục phát triển niềm yêu thích với nhiếp ảnh của mình để có thể lưu lại mọi cảm xúc. Cảm giác được bay trên không chung cái mà không phải ai cũng được tận hưởng thật tuyệt vời”.

Những hình ảnh bên ngoài buồng lái thú vị hơn rất nhiều so với những cảnh tượng nhìn từ cửa sổ của hành khách.

Những hiện tượng tự nhiên kỳ thú

Bắc cực quang mang một màu xanh huyền ảo đến kinh ngạc.

Hiện giờ, khi đã là một sĩ quan cấp cao, vận hành buồng lái của chiếc Boeing 747-8, nhưng Van Heijst vẫn tiếp tục niềm yêu thích của mình. Anh đã ghi lại được hàng trăm bức ảnh mặt trời mọc và lặn, ánh sáng của ánh trăng soi xuống dòng sông, phong cảnh của sa mạc rộng lớn, những đám mây nổi bật và một số hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của tạo hóa.

Ông nói hình ảnh của “bắc cực quang” thực sự rất ấn tượng.

“Cực quang thật sự rất tuyệt vời. Mặc dù, được nhìn thấy nói thường xuyên, nhưng với tôi nó vẫn để lại những ấn tượng sâu sắc”, phi công kỳ cựu cho hay. Van Heijst chia sẻ, không có cảm xúc nào có thể bằng lần đầu tiên được nhìn thấy cực quang ở phía bắc Alaska.

Tôi nghĩ chúng tôi đã bay qua bắc cực quang trong 8 tiếng liền. Có rất nhiều băng ở cực Bắc và mọi ánh sáng tại nơi đây đều được phản chiếu trên băng. Điều này thật không thể tin nổi”, ông nói.

Ngọn lửa của thánh - một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà Van Heijst đã chụp lại được.

Mặc dù, cực quang là hiện tượng tự nhiên mà nhiều người khó thể thấy được, tuy nhiên, để được xem một cách riêng tư từ buồng lái thì không phải ai cũng được trải nghiệm.

Bức ảnh tuyệt vời về “Ngọn lửa thánh (Fire St Elmo)” cũng đã từng khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi. Đây là một hiện tượng lạ thường xảy ra trong các cơn bão điện.

Vỏ của máy bay bắt đầu chuyển sang tím hoặc hồng nghĩa là bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 'Ngọn lửa thánh' qua cửa sổ máy bay. Bởi vì chúng ta luôn bay trong những đám mây tích điện, nên chuyện chứng kiến những khoảnh khắc như vậy sẽ dễ dàng hơn. Ánh sáng tím, hồng xung quanh cửa sổ thật sự xinh đẹp”.

Không gian riêng

Hình ảnh một cơn giông sắp ập tới.

Trong gần một thập niên rưỡi chinh phục bầu trời, Van Heijst đã hoàn thiện được kỹ năng nhiếp ảnh của mình trong khi đang di chuyển.

Trước hết, an toàn của hành khách vẫn được đặt trên hàng đầu”, ông giải thích. “Vì vậy, tôi chỉ chụp khi tôi có thể”.

Để có được những bức ảnh ấn tượng, người phi công này thường sử dụng một ống kính có góc rộng để lấy được càng nhiều cảnh càng tốt.

Một không gian riêng tư không phải ai cũng được tận hưởng.

“Tôi vẫn đang học hỏi và cải thiện kỹ năng của mình. Bởi vì buồng lái không có đủ chỗ trống cho chân máy ảnh, nên tôi không có bất kì cự ly chụp cố định nào. Vì vậy, tôi chỉ đơn giản cầm mày lên và bấm bất cứ khi nào có thể và hy vọng đó sẽ là một bức ảnh đẹp. Những bức ảnh mà các bạn nhìn thấy là một phần của buồng lái và một phần của thế giới bên ngoài, tôi nghĩ đây là một cách để tôi thể hiến sự riêng tư của mình qua mỗi bức ảnh”.

Thế giới đặc biệt

Sự tương phản giữa bên trong và bên ngoài buồng lái.

Van Heijst cũng chia sẻ, từ ngày 9/11, hành khách sẽ không được phép vào buồng lái nữa.”Thật đáng tiếc, vì chúng tôi - những phi công sẽ không thể truyền tải hết vẻ đẹp bên ngoài buồng lá…”.

Mặc dù được các đồng nghiệp rất ủng hộ, nhưng Van Heijst vẫn thường cố gắng để không làm phiền đến họ. “Mặc dù trong buồng lái có nhiều phi công, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng hạn chế sự xuất hiện của con người trong mỗi bức ảnh”.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, Van Heijst vẫn chọn chụp đồng nghiệp vì anh muốn phản ánh “một môi trường kỹ thuật, buồng lái, và thế giới bên ngoài”.

Nổi tiếng trên mạng xã hội

Cảnh mặt trời mọc ở Curitiba, Brazil.

Sau khi chia sẻ những bức ảnh lên Instagram và trang web của mình, Van Heijst ngày càng trở nên phổ biến. Ngày càng có nhiều người yêu thích ngành hàng không sau khi xem những bức ảnh ấn tượng của phi công Van Heijst.

Nếu như tiếp tục nhận được nhiều phản hồi tích cực, ông hy vọng nhiếp ảnh sẽ trở thành nghề tay trái của mình.

Hiện giờ, tôi đang lập kế hoạch kinh doanh, bởi vì tôi hy vọng nhiếp ảnh gia sẽ trở thành công việc thứ hai của tôi. Tôi thấy tiếm năng từ công việc yêu thích này”, ông giải thích.

Sự kiên trì và lòng quyết tâm

Van Heijst hy vong niếm đam mê của ông sẽ là nguồn cảm hứng cho những ai muốn trở thành nhiếp ảnh gia và làm công việc của ngành hàng không.

Van Heijst đã gửi lời khuyên đến những người có sở thích như ông, đặc biệt là người hâm mộ rằng: “Nếu bạn muốn đạt được bất kỳ điều gì trong cuộc sống, bạn phải luôn cố gắng”.

Với những nhiếp ảnh gia, Van Heijst nhấn mạnh rằng nhiếp ảnh cần một quá trình học hỏi - và hình ảnh của bạn sẽ đẹp lên từng ngày và mang dấu ấn riêng nếu bạn chăm chỉ và biết phát huy thế mạnh của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất