Vòng quanh Thế giới

Bí mật khủng khiếp trong trại cải tạo ở Triều Tiên

Chia sẻ

Dù nhiều lần Triều Tiên từng lên tiếng phủ nhận sự thật đằng sau trải những trại cải tạo ở Bình Nhưỡng, nhưng theo lời kể của Kang Chol-hwan, người từng bị cầm tù cùng cha từ lúc mới 9 tuổi, nhiều sự thật khủng khiếp được phơi bày.

Kang Chol-hwan được gửi tới trại tập trung Yodok cùng bố và bà ngoại của mình khi mới 9 tuổi sau khi ông nội của anh bị buộc tội phản quốc.

Trong hồi ức của mình, những năm tháng tuổi thơ trong trại cải tạo đó không khác gì địa ngục khi Kang cho biết anh phải sống trong dưới sự giám sát của cai ngục và nỗi lo bị đánh đập, tra tấn bất cứ lúc nào.

160516-xahoi2

Kang Chol-hwan, một người từng sống trong trại cải tạo ở Bình Nhưỡng từ khi 9 tuổi, do bố anh bị kết tội phản quốc

“Tù nhân ở đây bí ép làm việc từ mờ sáng cho đến tận xẩm tối. Vì vậy với chúng tôi, sống hay chết cũng chẳng có gì khác biệt. Ở đó, cai ngục luôn nhắc nhở chúng tôi rằng cuộc sống của những tù nhân như chúng tôi còn ít giá trị hơn của các con vật.

Tại Yoduk, tù nhân sẽ bị hành quyết trước sự chứng kiến của nhiều như một hình thức răn đe đối với những người ở lại và khiến họ ngừng nuôi hi vọng về một tự do ở bên ngoài nhà tù”, Kang kể lại.

Theo Daily Star, sống trong các trại cải tạo ở Bình Nhưỡng đồng nghĩa với việc tù nhân có thể sẽ phải đối mặt với các hình thức tra tấn mà họ không thể mương tượng nổi. Một trong số đó phải kể đến việc nhiều phụ nữ mang thai phải phá đi cái thai trong bụng mà không được gây mê hay phải chứng kiến cảnh con mình chết ngay khi chúng vừa cất tiếng khóc chào đời.

Một người từng được giao nhiệm vụ chăm sóc phụ nữ mang thai ở một trại cải tạo ở Bình Nhưỡng từng tiết lộ, trẻ sơ sinh sẽ bị bỏ lại đến chết trong một chiếc hộp. Kinh khủng hơn, chúng chỉ được chôn khi chiếc hộp đó đầy và không thể chứa thêm một đứa trẻ nào nữa.

160516-xahoi1

Một trong số những hình ảnh hiếm hoi lọt ra ngoài về trại cải tạo ở Bắc Triều Tiên

Trong cuốn hồi ký của mình, Kang cũng từng đề cập tới việc từng chứng kiến cảnh một cai ngục ép một người phụ nữ cởi quần áo trước khi ra tay đánh đập một cách dã man. Tên cai ngục hét lên: “Sao mày dám mang đứa trẻ trẻ này đến thế giới này khi bản thân mày đến từ gia đình của một kẻ phản bội đất nước?”

Theo tiết lộ của Kang, quan hệ tình dục ở những trại cải tạo như Yodok bị coi là tội nặng. Một khi vi phạm, tù nhân sẽ phải đối mặt với những hình phạt khủng khiếp. Với những người phụ nữ bị bắt gặp khi đang quan hệ họ sẽ phải kể lại chi tiết những gì mình đã làm trong khi những người đàn ông sẽ đưa đến một phòng biệt giam để suy nghĩ về lỗi lầm của mình trong nhiều tháng liền.

Cuộc sống túng quẫn không có ngày mai đó buộc Kang phải nghĩ đến việc đào thoát và rời khỏi nơi này. Nhưng đánh đổi lấy tự do đó, anh và nhiều tù nhân khác phải vượt qua những hàng rào điện cao ngất, đoàn chó nghiệp vụ hung dữ và các bãi mìn ngầm đang đợi họ ở bên ngoài.

Bất cứ ai bị bắt lại sẽ bị xử bắn, treo hoặc bị ném đá cho đến chết trước sự chúng kiến của các tù nhân khác. Thậm chí nhiều người còn phải dùng đá ném chết những người bạn tù ôm mộng tự do của họ theo lệnh.

Nhưng số người chết vì bị bắt lại không thấm tháp là bao so với những người chết vì suy dinh dưỡng do bị bỏ đói dài ngày. Bởi thức ăn quen thuộc nhất mà các tù nhân phải ăn mỗi ngày là một chút cơm và ít rau héo.

Nhiều người thậm chí còn không báo cáo về cái chết của bạn tù chỉ để hưởng nốt phần ăn ít ỏi của người chết cho đến khi cai ngục phát hiện.

“Những người sống ở đây cùng tôi thậm chí còn phải ăn sâu, ăn chuột để tồn tại”, Kang kể lại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất