Vòng quanh Thế giới

Bi hài xoay quanh cuộc chiến giành kỷ lục bao cao su mỏng nhất thế giới

Chia sẻ

Một công ty Trung Quốc đã chiến thắng trong vụ kiện giành lại kỷ lục bao cao su mỏng nhất thế giới. Trước đó, một doanh nghiệp Nhật Bản khẳng định họ mới là người nắm giữ kỷ lục này.

baocaosumongnhatthegioi (1)

AONI, một thương hiệu bao cao su nổi tiếng tại Trung Quốc đã lập kỷ lục thế giới với sản phẩm bao cao su mỏng nhất thế giới (0.0036mm).

Thương hiệu AONI trực thuộc công ty Daming Lianhe tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã lập kỷ lục Guinness cho thành tích sản xuất bao cao su mỏng nhất thế giới (0.0036mm) vào tháng 12/2013. Nhưng công ty Okamoto của Nhật, chủ nhân trước đó của kỷ lục này (0.0038mm) vẫn tiếp tục quảng cáo rằng sản phẩm của họ mới là mỏng nhất. 

baocaosumongnhatthegioi_b (2)

Cận cảnh sản phẩm của AONI.

Do tranh chấp kéo dài, tháng 4/2015, Daming Lianhe đã đệ đơn khởi kiện Okamoto tại tòa án quận Yuexi, tỉnh Quảng Châu. Kết quả vừa mới công bố hôm qua (23/2) đã chỉ ra rằng theo luật Trung Quốc, doanh nghiệp Nhật Bản đã vi phạm luật cạnh tranh không lành mạnh.

Phía Nhật Bản phải bồi thường cho đối thủ Trung Quốc số tiền “lên đến”… 1 nhân dân tệ (tương đương 3.500 đồng). Ngoài ra, họ cũng không được phép sử dụng kỷ lục cũ mà họ xác lập vào tháng 3/2012 cho mục đích quảng cáo trên bất kỳ phương tiện nào. 

Hiện vẫn chưa rõ vì sao số tiền bồi thường thiệt hại chỉ có 1 nhân dân tệ và liệu Okamoto sẽ kháng cáo hay không. 

Hiện vẫn chưa rõ vì sao số tiền bồi thường thiệt hại chỉ có 1 nhân dân tệ và liệu Okamoto sẽ kháng cáo hay không.

Victor Chan, tổng giám đốc của doanh nghiệp Quảng Châu cho biết mỗi năm công ty sản xuất khoảng 200 triệu chiếc bao cao su và chủ yếu bán ra tại thị trường trong nước.

baocaosumongnhatthegioi_b (1)

Victor Chan (bên phải) được trao giấy chứng nhận xác lập kỷ lục bao cao su mỏng nhất từ đại diện của tổ chức kỷ lục Guinness.

Video ghi lại buổi công bố AONI xác lập kỷ lục thế giới do trang Daily Mail thực hiện:

baocaosumongnhatthegioi (1)

Người ta vẫn không chắc việc mỏng hơn 0.0002mm có ảnh hưởng đáng kể gì đến “sự hài lòng của khách hàng” đối với dòng sản phẩm nhạy cảm này hay không nhưng việc công ty Trung Quốc quyết tâm giành lại kỷ lục từ tay đối thủ nước bạn chủ yếu được cho là vì sỉ diện của một quốc gia nắm giữ nhiều kỷ lục quái đản nhất hành tinh.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất