Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn 'quái vật hồ Loch Ness' phiên bản Trung Quốc

Theo Independent
Chia sẻ

Ngày 13/9, một đoạn video ghi lại sự xuất hiện của sinh vật bí ẩn được ví như "quái vật hồ Loch Ness" tại sông Dương Tử (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý.

Đoạn phim được quay tại sông Dương Tử ở thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đồng thời là con sông lớn thứ ba trên thế giới. Trong video người xem có thể thấy được hình dạng không rõ ràng của một sinh vật đen dưới nước nước. Sự việc trên đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng phấn khích và ví vật thể chưa xác định kia là “quái vật hồ Loch Ness” phiên bản Trung Quốc.

Sinh vật được cho là “quái vật hồ Loch Ness” phiên bản Trung Quốc.

Cảnh thứ hai ở góc quay khác cho thấy bộ phận được cho là đuôi của sinh vật lạ có nhiều chuyển động hơn so với cảnh trước đó.

Giải thích về việc này, giáo sư Wang Chunfang đến từ Đại học Nông nghiệp Huazhong đã chia sẻ với trang Pear Video rằng sinh vật kia có vẻ giống như một con rắn nước. Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cũng nhiệt tình ủng hộ kết luận này.

Trong những hình ảnh, người xem có thể thấy được hình dạng không rõ ràng của một sinh vật đen dưới nước nước.

Tuy nhiên, dù là bất cứ con gì thì sinh vật bí ẩn kia đã nổi tiếng trên khắp mạng xã hội Trung Quốc trong những ngày gần đây với hơn 6 triệu lượt xem.

Đoạn video đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt likes.

Trong khi đó, nhằm xác định sự thật về quái vật hồ Loch Ness “phiên bản chính” ở Scotland, các nhà khoa học đã triển khai một nghiên cứu lớn về ADN có trong nước và đưa ra kết luận rằng không có gì khác thường ngoại trừ rất nhiều bằng chứng cho thấy một số lượng lớn cá chình sống ở Loch Ness. Điều này đã khiến các nhà khoa học cho rằng “quái vật” huyền thoại kia có thể là một con lươn khổng lồ.

Các nhà khoa học cho rằng “quái vật” huyền thoại kia có thể là một con lươn khổng lồ.

Sông Dương Tử với độ dài 6.300 km chính là con sông dài nhất châu Á và dài thứ ba trên thế giới. Tuy nhiên, với mức độ ô nhiễm, đánh bắt và nuôi trồng vượt ngưỡng, hệ sinh thái sông Dương Tử hiện đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Video

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất