Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn nửa xác cá mập dạt vào bờ biển Australia

Theo DailyStar
Chia sẻ

Các chuyên gia hàng hải Australia đã phát hiện xác một con cá mập chỉ còn lại nửa thân trên trôi dạt vào bờ biển ở bang Queensland của nước này.

Thi thể chỉ trơ lại nửa phần trên của con vật đã dấy lên mối lo ngại quần thể cá mập tự tàn sát và ăn thịt lẫn nhau trên biển. Có vẻ con cá mập bò đã bị đồng loại tấn công, cắn đứt nửa người dưới trước khi theo con sóng dạt vào đảo Bribie, Australia.

Công ty điều hành tour du lịch G'Day Adventure Tours đã chia sẻ hình ảnh rợn người này lên Facebook, kèm dòng chú thích: “Vừa ra bờ biển đã bắt gặp cảnh tượng khủng khiếp! Con quái vật to lớn nào đó đã cắn nó ra nông nỗi này”. Một người phụ nữ bình luận dưới bài viết: “Cả ngày hôm ấy chúng tôi đều ở ngoài biển, trông thấy cá mập ăn thịt lẫn nhau”.

Xác con cá mập dạt vào bờ biển ở Queensland, Australia.

Giáo sư Colin Simpfendorfer, một chuyên gia nghiên cứu sinh học biển, cho biết nguyên nhân xuất hiện vết tích dị thường trên xác con cá mập còn chưa thể khẳng định. Có khả năng con cá mập xấu số từng bị đồng loại to lớn hơn cắn xé phần giữa bụng, song vẫn không thể loại trừ loạt lý do khác. “Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vết đứt ngang thân con cá mập, vấn đề là điều đó xảy ra trước hay sau khi nó chết”, ông nói.

“Thường thì loại vết tích này chỉ được tạo ra sau khi nó mất khả năng phản kháng. Những con cá mập khác cũng có khả năng tạo nên vết cắn này. Nhưng nếu vết cắn xuất hiện sau khi con cá mập trên đã chết, vậy thì nguyên nhân tạo ra nó khá là khó xác định. Có quá nhiều loại sinh vật có thể tạo thành thương tổn như vậy đối với một con cá mập không còn sự sống”.

Nhiều người kinh hãi khi nghĩ rằng đây là kết quả sau một cuộc ác chiến của hai con cá mập.

Cá mập bò là một trong những chủng cá mập nguy hiểm nhất thế giới, bên cạnh cá mập hổ và cá mập trắng. Với tập tính sống ở vùng nước nông ven bờ ấm áp, chúng gần như là loài có nhiều cơ hội nhất để tấn công con người. Thức ăn của cá mập bò chủ yếu là các loài sinh vật biển nhỏ, đôi khi chúng cũng tấn công các loại cá mập khác và cá heo. Tuổi thọ trung bình của một con cá mập bò là 12 năm.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất