Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn hòn đảo bỗng dưng biến mất ở Nhật

Theo Mirror
Chia sẻ

Hòn đảo Esanbehanakitakojima của Nhật Bản bỗng dưng biến mất bí ẩn khỏi bản đồ đã khiến cho giới chức nước này phải tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô. Được biết hòn đảo không có người ở và được dùng để phân định vùng lãnh hải của Nhật Bản.

Hòn đảo không có người ở của Esanbehanakitakojima vốn được sử dụng để phân định các vùng lãnh hải của Nhật Bản. Nó nằm ngoài khơi cách bờ biển của làng Sarufutsu 500m gần mũi phía bắc của Hokkaido.

Đây là một trong 158 hòn đảo không có người ở được chính phủ nước này đặt tên vào năm 2014 để đánh dấu rõ ràng lãnh hải Nhật Bản.

Hòn đảo Esanbehanakitakojima đã biến mất một cách bí ẩn. Ảnh: Getty Images/iStockphoto

Theo luật pháp quốc tế, các hòn đảo có thể được chỉ định với vai trò đó nếu chúng có thể được nhìn thấy trên mặt biển ngay cả trong thủy triều cao. Và vì vậy, nếu Esanbehanakitakojima đã chìm xuống dưới mặt nước, lãnh hải Nhật Bản sẽ co lại.

Nó nằm ngoài khơi, cách Hokkaido khoảng 500m. Ảnh: Getty Images/iStockphoto

Theo Cảnh sát biển Nhật Bản, Esanbehanakitakojima được khảo sát vào năm 1987.Hồ sơ cho thấy hòn đảo nhô lên khoảng hơn 1,4 m so với mực nước biển trung bình.

Cơ quan thông tin không gian địa lý của Nhật Bản mô tả hòn đảo trên bản đồ dựa trên một biểu đồ biển được tạo ra vào năm 1988.

Chính phủ đã tiến hành một cuộc tìm kiếm khẩn trương. Ảnh: Getty Images

Tomoo Fujii, một quan chức cấp cao của ban phòng vệ bờ biển, nói: “Có khả năng hòn đảo đã bị xói mòn bởi gió và tuyết, và kết quả là nó đã biến mất như thế đó”.

Cơ quan này đã lên kế hoạch điều tra khu vực cũng như là để đảm bảo an toàn cho sự đi lại của tàu thuyền.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất