Vòng quanh Thế giới

Bên trong dinh thự 23 triệu USD siêu sang của người giàu nhất hành tinh

Theo Business Insider
Chia sẻ

Dinh thự bao gồm một phòng khiêu vũ, một hầm rượu, một căn phòng dùng để thưởng rượu, 5 cầu thang với kiến trúc độc đáo, 2 thang máy, cùng rất nhiều nhà tắm, ngoài ra còn có 1 phòng sưởi nắng.

CEO của công ty thương mại điện tử Amazin, Jeff Bezos, đồng thời cũng là người giàu nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại, đang có một vài ý tưởng khá hoành tráng cho dinh thự mới mua ở thủ đô Washington.

The Washingtonian vừa công bố bản vẽ mặt bằng cho dinh thự đang được sửa sang của Bezos, theo đó, dinh thự bao gồm 2 tòa nhà nằm trong khu Kalorama - nơi dành cho giới siêu thượng lưu và chính khách.

Một phần bản vẽ thiết kế mặt bằng của dinh thự triệu đô. Ảnh: The Washingtonian

Căn nhà đầu tiên có tên là nhà Pope. Căn nhà được đặt tên như vậy vì kiến trúc sư thiết kế là John Russell Pope - người thiết kế đài tưởng niệm Jefferson - tổng thống Mỹ thứ 3. Căn nhà thứ 2 được gọi là nhà Gỗ. Nếu dọn về đây, Bezos sẽ trở thành hàng xóm thân thiết của gia đình ông Obama. Căn nhà của ông Obama tại Kalorama có giá 5,3 triệu USD. Hai vợ chồng con gái cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ivanka Trump và Jared Kushner cũng sống trong khu này.

Theo The Washingtonian, nhà Pope 4 tầng sẽ là khu vực để ở của gia đình Bezos. Còn nhà Gỗ sẽ được dùng làm nơi giải trí và tiếp khách. Hai ngôi nhà được kết nối với nhau bằng một con đường đi bộ.

Bên ngoài một tòa nhà thuộc cơ ngơi đồ sộ của Bezos ở thủ đô Washington. Ảnh: Business Insider

Cũng tòa nhà đó năm 1973.

Một vài đặc điểm nổi bật trong cơ ngơi của vị tỷ phú giàu nhất thế giới là một phòng khiêu vũ, một hầm rượu, một căn phòng dùng để thưởng rượu, 5 cầu thang với kiến trúc độc đáo, 2 thang máy, cùng rất nhiều nhà tắm (chỉ tính riêng trong nhà Pope đã có 10 phòng tắm rồi), ngoài ra còn có 1 phòng sưởi nắng.

Bezos mua cơ ngơi rộng 27.000 m2 này từ năm 2016 với giá 23 triệu USD. Được biết ông đã chi 12 triệu USD để sửa sang lại theo ý mình. Hai tòa nhà trong khuôn viên mênh mông từng là Bảo tàng Textile.

Đây là căn nhà thứ 5 của Bezos. CEO của Amazon sở hữu một vài dinh thự khác ở Texas, California và Manhattan.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất