Vòng quanh Thế giới

Bên trong chuyên cơ dát vàng của Tổng thống Putin

Theo zing.vn
Chia sẻ

Chiếc Ilyushin Il-96-300PU của Tổng thống Putin nhìn bên ngoài bình thường như những máy bay thương mại khác nhưng bên trong được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật.

Theo Sputnik, Ilyushin Il-96-300PU là chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Máy bay được sửa đổi từ dòng phi cơ thương mại Il-96. Phiên bản nâng cấp mới nhất dành cho Tổng thống Putin được gọi là PUM1, số đăng ký RA-96021 và RA-96022. Ảnh: Wikipedia.

Tổng thống Putin sở hữu 2 chiếc Il-96-300PUM1 giống hệt nhau để đánh lừa khủng bố. Máy bay của Tổng thống Putin được điều hành bởi Hãng hàng không nhà nước Rossiya Airlines. Người ta không rõ Nga có sử dụng mã kiểm soát không lưu riêng dành cho máy bay chở tổng thống như Air Force One của Mỹ hay không. Ảnh: Airliners.

Il-96-300PU có chiều dài 64,7 m, sải cánh 65 m, trọng lượng cất cánh tối đa 270 tấn. Máy bay được nâng cấp rất nhiều so với phiên bản gốc nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về tiện nghi, độ an toàn dành cho việc chuyên chở nguyên thủ quốc gia. Ảnh: Không quân Nga.

Bên trong chuyên cơ của Tổng thống Putin được thiết kế rất sang trọng với một phòng họp lớn dành cho tổng thống và các quan chức cấp cao. Ảnh: Business Insider.

Đồ nội thất bên trong máy bay được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, cabin được trang bị lộng lẫy với thảm và các điểm nhấn bằng vàng. Nội thất của máy bay do nghệ sĩ Ivan Glazunov, con trai của họa sĩ nổi tiếng ở Nga Ilya Glazunov phác thảo. Ảnh: Business Insider.

Máy bay của Tổng thống Putin được trang bị phòng làm việc rộng rãi, phòng ngủ, phòng tập thể dục đầy đủ tiện nghi. Nội thất máy bay hướng đến tiêu chí đảm bảo cho tổng thống các điều kiện làm việc và nghỉ ngơi thoải mái nhất. Ảnh: Business Insider.

Bên trong máy bay có phòng tắm với vòi sen và chậu rửa mặt được mạ vàng. Nội thất chiếc Il-96 được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, tuy vậy máy bay vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn an ninh cao nhất dành cho việc đưa đón tổng thống. Ảnh: Business Insider.

Một góc phòng giải trí cho tổng thống.Thân máy bay được phủ một lớp hấp thụ sóng điện từ cho phép nó khó bị phát hiện bằng radar. Ngoài ra, máy bay còn có hệ thống gây nhiễu sóng điện từ, hệ thống mồi bẫy đánh lừa tên lửa và rất nhiều đặc tính an ninh khác được bảo mật chặt chẽ bởi Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Ảnh: Business Insider.

Mọi hoạt động của máy bay trong và ngoài nước được giám sát chặt chẽ bởi lực lượng Không gian Vũ trụ Nga và lực lượng đặc nhiệm sẵn sàng hộ tống khi cần thiết. Máy bay của Tổng thống Putin có nhiều lớp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công tiềm tàng từ mặt đất, hay trên không. Ảnh: Airliners.

Chậu rửa mặt, vòi nước được mạ vàng rất sang trọng. Hạm đội máy bay phục vụ Tổng thống Putin có đến 68 chiếc, trong đó 64 chiếc hoạt động, 4 chiếc dự trữ. Mỗi khi tổng thống công du nước ngoài, 4 máy bay sẽ sẵn sàng làm nhiệm vụ. Máy bay mà ông Putin sẽ sử dụng không được biết đến cho đến khi cất cánh. Ảnh: Business Insider.

Một số chi tiết ở bồn cầu cũng được mạ vàng. Business Insider ước tính chi phí để chế tạo mỗi chiếc Il-96 dát vàng dành cho Tổng thống Putin khoảng 3,9 tỷ rupees (khoảng 670 triệu USD). Nếu tính thêm các hệ thống đảm bảo an ninh, chi phí máy bay có thể cao hơn nhiều. Ảnh: Business Insider.

Il-96 của Tổng thống Putin được trang bị 4 động cơ phản lực, tốc độ tối đa 900 km/h, trần bay 12 km. Phạm vi hoạt động lên đến 15.000 km với tối đa nhiên liệu. Ảnh: Airliners.

Chia sẻ

Theo

zing.vn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất