Vòng quanh Thế giới

Bé trai 3 tháng tuổi lở loét khắp người vì nụ hôn của mẹ

Theo Mirror
Chia sẻ

Các bác sĩ nhận định nguyên nhân dẫn đến tình trạng lở loét ở đứa trẻ là do người mẹ hôn lên miệng con, vô tình truyền nhiễm virus sang cho em bé.

Cậu bé 3 tháng tuổi nhanh chóng được trạm y tế địa phương chuyển lên Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), sau khi toàn bộ cơ thể lở loét, Mirror đưa tin ngày 19/4.

Tình trạng đứa trẻ khi được đưa vào viện. Ảnh: AsiaWire

Bác sĩ Zhu Haiqiao cho biết, toàn bộ cơ thể em bé bao phủ đầy các “vết loét lạnh”, tập trung chủ yếu ở quanh miệng. Ngoài ra, đứa trẻ còn bị sốt cao do nhiễm trùng và không được điều trị đúng phương pháp trong nhiều ngày. Ông nói: “Chỉ cần nhìn cũng biết đứa trẻ phải chịu đau đớn đến nhường nào”.

Trong ngày đầu tiên nhập viện, các bác sĩ nhận định nguyên nhân dẫn đến tình trạng lở loét ở đứa trẻ là do nhiễm loại virus Herpes simplex loại 1 (herpes miệng). Họ tin rằng những con vi khuẩn do chính người mẹ truyền cho con trai thông qua đường miệng, khi chị thường xuyên âu yếm và hôn con. Hành động thể hiện sự yêu thương lại vô tình truyền virus cho đứa trẻ.

Rất may mắn, nhờ sự chăm sóc tận tình của bác sĩ, tình trạng sức khỏe của em bé đang dần hồi phục, các vết lở loét trên da cũng không còn.

Em bé sẽ được xuất hiện trong thời gian tới. Ảnh: AsiaWire

Ở trẻ em, khi nhiễm virus Herpes simplex, nếu không được chữa trị kịp thời, cơ thể có thể bị sốc do các hệ cơ quan không được cung cấp đủ máu. Virus này còn có thể gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác cho trẻ nhỏ như nhiễm trùng da, viêm não, viêm võng mạc, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất