Vòng quanh Thế giới

Bé hai tuổi bị báo vồ chết trong vườn quốc gia

Ngọc Bích
Chia sẻ

Con báo vồ chết cậu bé 2 tuổi ở Nam Phi sau đó bị nhân viên kiểm lâm bắn chết.

Một bé trai 2 tuổi bị báo vồ chết tại Vườn quốc gia Kruger. Ảnh minh họa: Getty

Nạn nhân là một đứa trẻ 2 tuổi mới biết đi, con của một nhân viên tại Vườn quốc gia Kruger ở Maleland, Nam Phi. Sự việc xảy ra vào tối 4/6 tại khu vực sinh sống của con vật, theo xác nhận của người phát ngôn Vườn quốc gia Kruger.

Các thành viên trong gia đình đã nhanh chóng đưa bé trai tới bệnh viện ở thị trấn Shongwe gần đó sau vụ việc nhưng bác sĩ nói em đã tử vong.

Người phát ngôn của Vườn quốc gia Kruger gọi sự việc là “bi thảm”, “hiếm khi xảy ra” và “ở trong những vườn thú cho phép loài vật tương tác với khách du lịch và nhân viên”. “Điều này có thể dẫn tới sự thay đổi trong hành vi tự nhiên ở động vật, kéo theo những sự cố đáng tiếc như vậy“, người đại diện cho hay.

CNN dẫn thông cáo báo chí từ Fundisile Mketeni, giám đốc điều hành của Vườn quốc gia Nam Phi, viết: “Chúng tôi xin cầu nguyện và dành tâm trí tới gia đình (cậu bé) trong thời gian khó khăn này. Chúng tôi mong họ có sức mạnh và sẽ cung cấp họ mọi sự hỗ trợ thiết”.

“Mất đi người thân yêu, đặc biệt là trong tình huống bi thảm như vậy, chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đây là rủi ro chúng ta đối diện hàng ngày khi chúng ta làm công việc bảo tồn các loài vì lợi ích của tất cả mọi người. Mong tâm hồn đứa trẻ được mãi yên nghỉ nơi bình yên”.

Vô số vụ việc người bị động vật vồ chết tại vườn quốc gia hay sở thú trên thế giới. Tháng 12 năm ngoái, một con sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã ở Bắc Carolina (Mỹ) sổng chuồng và giết chết một thực tập sinh trước khi bị bắn chết.

Năm 2017, một nhân viên của Vườn thú Cambridgeshire (Anh) bị một con hổ tấn công đến chết, trong khi tại Nga, một vụ tấn công tương tự cũng xảy ra ở thành phố Kaliningrad.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất