Vòng quanh Thế giới

Bé gái 12 tuổi chuyển dạ tại bãi rác và sinh con mà không biết chuyện gì đang xảy ra

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bé gái 12 tuổi ở Ukraine không biết mình chuyển dạ và phải trải qua ca sinh nở kéo dài 10 tiếng. May mắn thay, bé trai con của em chào đời thành công với 3,2 kg.

Bé gái hoàn toàn không biết mình mang thai và sinh con.

Bé gái giấu tên, người thiểu số Roma, chuyển dạ tại bãi rác gần thành phố Rivne, miền tây Ukraine và phải nhập viện khẩn cấp. Cô bé không hiểu chuyện gì đang xảy ra sau khi những cơn co thắt bắt đầu. Sợ hãi và la hét trong đau đớn, em được một người bảo vệ ở bãi rác gọi xe cứu thương đưa tới Bệnh viện Phụ sản Rivne. Cô bé sinh một bé trai nặng gần 3,2 kg hôm 14/9. Ca sinh diễn ra khó khăn và kéo dài tới 10 tiếng.

Bác sĩ Olena Sadova nói với truyền thông địa phương: “Một đứa trẻ vừa cho ra đời một đứa trẻ khác. Tôi vẫn còn sốc khi nghĩ về điều đó. Cô bé khá bản năng và cơ thể thì hôi hám, bẩn thỉu. Cô bé sợ hãi không biết điều gì đang xảy ra với mình. Ca sinh kéo dài trong 10 tiếng và thật khó khăn. Tất cả chúng tôi đều khóc sau đó”.

Nhân viên bệnh viện cho biết sản phụ “nhí” không gặp biến chứng sau sinh.

Đứa trẻ chào đời với 3,2 kg.

Galina Kovaleva, phó giám đốc bệnh viện cho biết: “Cô bé lo lắng cho đứa con mới sinh, thường xuyên tới khu chăm sóc đặc biệt để kiểm tra bé trai. Cô bé muốn cho con bú nhưng đứa trẻ có một dị tật bẩm sinh và không thể bú mẹ”.

Theo báo cáo, người thân của bé gái muốn đưa cô và đứa trẻ sơ sinh trở lại bãi rác mà họ gọi là nhà nhưng chính quyền bệnh viện không đồng ý.

Victoria Enikeeva, bác sĩ trưởng cho hay: “Bé gái sống ở bãi rác thành phố. Chúng tôi không thể để bé gái và đứa bé vừa chào đời cùng họ về đó. Chúng tôi đã báo cáo tình hình cho cảnh sát và các dịch vụ xã hội”.

Các nhân viên y tế nói họ phải để mắt tới người thân của bé gái khi họ từng tìm cách đưa hai mẹ con đi mà không xin phép. Theo những người này, họ không thấy việc sống ở bãi rác có vấn đề đối với trẻ sơ sinh.

Bà ngoại 27 tuổi của đứa trẻ sơ sinh nói: “Hãy để cả hai về với tôi. Tôi muốn họ về nhà”. 

Bé gái và gia đình sống trong điều kiện tồi tàn ở bãi rác.

Gia đình bé gái hiện sống trong những chiếc lán bẩn thỉu làm từ rác. Họ sống trong điều kiện vệ sinh tồi tệ như thế và kiếm tiền bằng cách nhặt phế liệu kim loại đem bán.

Volodymyr Pap, người họ hàng của bé gái, nói: “Con bé và đứa trẻ nên ở cùng chúng tôi. Bố của đứa bé này đã 20 tuổi, đang sống ở vùng Zakarpatia, tây nam Ukraine. Nó sẽ quay về đoàn tụ với chúng tôi khi có thể. Sinh con khi 12 tuổi là điều hoàn toàn bình thường với chúng tôi. Như vợ tôi đây, cô ấy sinh con năm 13 tuổi”.

Phát ngôn viên của Sở cảnh sát khu vực Rivne, Anton Kruk, cho biết: '”Cảnh sát đã mở vụ án án hình sự về quan hệ tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi. Chúng tôi đang cố gắng truy tìm tung tích của người cha vào lúc này. Anh ta sẽ phải đối mặt với án tù 8 năm nếu bị kết tội”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất