Vòng quanh Thế giới

Bé gái 1 tuổi sống sót kỳ diệu sau 5 ngày lạc trong rừng

Theo The Sun
Chia sẻ

Dù không có thức ăn trong suốt 5 ngày mất tích trong rừng, bé gái 20 tháng tuổi ở Trung Quốc vẫn sống sót kỳ diệu nhờ vào chút nước mưa.

Theo The Sun, gia đình phát hiện bé gái Yueqiao bị mất tích khỏi nhà ở Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 28/8. Ông bố Chen Qingran, trụ cột của gia đình 6 người gồm 4 đứa con và một người vợ liệt giường, đã ra ngoài để làm một số việc vặt và nghĩ con gái út đang ngủ bên trong nhà.

Yueqiao vẫn sống sót thần kỳ dù cho 5 ngày em không được ăn một chút gì. Ảnh: Asia Wire

Tôi đi vào thị trấn khoảng 30 phút và để con bé ở nhà. Tôi không gặp Yueqiao khi quay về nhưng nghĩ rằng con bé đang ngủ trong phòng của mẹ nó“, Chen Qingran kể lại.

Sau đó, anh biết Yueqiao đã cùng với các anh chị (khoảng 5 và 6 tuổi) đi chơi trong rừng nhưng con bé lại lang thang ra xa và bị lạc.

Cảnh sát nỗ lực tìm kiếm bé gái. Ảnh: Asia Wire

Sau khi không thể tìm thấy con gái của mình, người bố đã báo cảnh sát. Lực lượng cảnh sát Quảng Tây đã nỗ lực tìm kiếm với trực thăng hỗ trợ và cả chó cảnh sát. Cuộc tìm kiếm kéo dài 88 giờ và cuối cùng họ đã tìm thấy Yueqiao vào ngày 31/8.

Chó cảnh sát và trực thăng được huy động để tìm kiếm đứa bé khắp khu rừng quanh nhà của bé gái. Ảnh: Asia Wire

Khi đang đi tuần, Huang Guanglin, một nhân viên trạm điện địa phương, chính là người nhìn thấy em nằm trên mặt đất gần một con kênh trong rừng.

Sức khỏe khá yếu với những vết côn trùng cắn trên người nhưng Yueqiao vẫn sống sót thần kỳ dù cho 5 ngày vừa qua em không được ăn gì và dùng nước sạch.

Bé gái được tìm thấy gần một con kênh trong rừng. Ảnh: Asia Wire

Bác sĩ Li Dejian, làm việc tại Bệnh viện Chỉnh hình Yulin, cho biết trường hợp của Yueqiao là một “phép màu”. “Không có thức ăn, nhưng có vẻ như con bé đã nhấm nháp được nước mưa trong rừng”, bác sĩ Li Dejian suy đoán.

Vị trí bé Yueqiao được tìm thấy cách nhà khá xa. Ảnh: Asia Wire

Trước đó, câu chuyện về Yamato Tanooka, 7 tuổi, sống sót sau 6 ngày lạc trong rừng hoang ở Hokkaido, Nhật Bản khiến nhiều người bất ngờ và nhận được sự chú ý của truyền thông.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất