Vòng quanh Thế giới

Bé 10 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 2 ngày bị chôn vùi vì động đất ở Indonesia

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một em bé 10 tháng tuổi được tìm thấy còn sống dưới đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,0 độ Richter tại đảo du lịch Lombok, Indonesia hai ngày trước.

Bé gái được tìm thấy hai ngày sau trận động đất mạnh trên đảo Lombok. Ảnh: EPA

Hình ảnh cho thấy bé gái Refi nằm trong vòng tay của một phụ nữ sau khi được cấp cứu tại một bệnh viện ở Tanjung, phía bắc Lombok.

Đội cứu hộ tìm thấy Refi sau khi cứu sống một người đàn ông bị chôn vùi dưới lớp gạch đá của một nhà thờ Hồi giáo bị sụp đổ và một người phụ nữ trong đống đổ nát của một siêu thị nhỏ sau trận động đất mạnh 7,0 độ Richter hôm 5/8.

Trận động đất đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 105 người, khiến hơn 230 người bị thương nặng, phá hủy hàng nghìn ngôi nhà trên đảo Lombok và các đảo lân cận. 2.700 khách du lịch trên quần đảo đã được di tản.

Hai ngày sau trận động đất, các nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng. Giới chức đánh giá số người chết sẽ tiếp tục tăng.

Người ta không biết có bao nhiêu người đang cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Jabal Nur khi trận động đất xảy ra nhưng từ những đôi dép và giày bên ngoài, có thể 50 người đã ở đó.

Phát ngôn viên của Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), Sutopo Purwo Nugroho, hy vọng “nhiều người dân” sẽ được cứu thoát khỏi đống đổ nát của nhà thờ Hồi giáo. Hôm qua, hai người khác đã được giải cứu khỏi đây, trong đó có một phụ nữ bị gãy chân. Đội cứu hộ phát hiện thi thể của 3 người. Họ đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân khác.

Trân động đất hôm 5/8 là cơn địa chấn thứ hai xảy ra tại đảo Lombok trong vòng một tuần. Trước đó, hôm 29/7, một trận động đất 6,4 tấn công nơi đây, khiến 14 người chết và 162 người bị thương.

Do nằm trên “vành đai lửa” của Thái Bình Dương, Indonesia thường hứng chịu các trận động đất. Tháng 12/2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ Richter tấn công Sumatra, kéo theo sóng thần và khiến 230.0000 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất