Vòng quanh Thế giới

Bất mãn với tòa án, lập trình viên người Mỹ mang hai xô tiền xu đi nộp phạt

Thi Minh
Chia sẻ

Không đồng ý với phán quyết của toà án, Brett Sanders, một anh chàng người Mỹ đã đóng 212 đô la tiền phạt lái xe vượt tốc độ bằng tiền xu.

Năm 2016, Brett Sanders, một anh chàng lập trình viên sống tại Frisco, Texas Mỹ bị cảnh sát giao thông phạt 212 USD (tương đương 4 triệu 800 ngàn) vì chạy vượt tốc độ trong khu dân cư.

Không hài lòng với án phạt của cảnh sát giao thông, Brett đã đưa sự việc ra toà, thế nhưng xui xẻo cho anh, toà án vẫn bắt chàng lập trình viên này phải nộp đủ số tiền phạt như cảnh sát giao thông đã đưa ra.

Chẳng thể kháng cự thêm lần nào nữa, Brett quyết định “chơi khăm” bằng cách đổi toàn bộ 212 USD ra thành đồng 1 cent ( 1USD = 100 cents) để trả tiền phạt.

Không chỉ vậy, Brett Sanders còn ghi hình lại toàn bộ quá trình đổi tiền & đóng phạt của anh thành video để đăng tải lên trang Youtube cá nhân để phản đối sự bất công mà anh phải chịu vì quy định của luật pháp.

Sanders đã đổi khoảng 2.200 đồng xu 1 cent để dùng cho việc nộp phạt của mình.

 Các đồng xu được chất đầy trong hai xô nhựa để đưa đến toà án. Trên hai chiếc xô là dòng chữ “tống tiền” cho thấy sự phẫn nộ cực kì của Brett Sanders trong tình huống này.

Trước khi xách tiền vào toà, Sanders đã đi tay không vào và hỏi nhân viên toà án xem họ có chấp nhận tiền lẻ hay không. Sau đó, anh trở ra và hùng hổ xách vào hai xô tiền to tướng khi được thông báo toà có nhận tiền lẻ.

Và rồi mặc cho người nhân viên toà án hốt hoảng, Brett Sanders đã dứt khoát đổ sạch hai thùng tiền lẻ ra bàn trong sự kinh hãi của những người xung quanh. Anh cũng không quên mỉa mai: “Cô may mắn rồi, tôi có vừa đủ tiền lẻ để đóng phạt đấy.”

Ngay sau khi trút đến đồng xu cuối cùng, chàng lập trình viên cay cú lập tức bỏ đi và nói: “Hãy gửi mail cho tôi biên nhận.” 

Đoạn video ghi lại cảnh tượng hy hữu này đã sớm nhận được hàng chục ngàn lượt xem và bình luận.

Tuy nhiên, có lẽ trái với mong muốn của Brett Sanders, anh đã nhận được rất nhiều bình luận chỉ trích về hành động thái quá này.

“Vô lý” 

“Anh lái xe vượt tốc độ, rồi giờ thì cảm thấy bất mãn với hình phạt. Lại còn trút giận vào những người chẳng có liên quan gì đến việc anh bị phạt. Quá vô lý.” - Một bình luận phản đối kịch liệt hành động của Sanders.

Một bình luận khác cho rằng người mà Brett Sanders cần gặp để giải quyết vấn đề là những người đã để ra quy định phạt. Lý do mà anh ta làm việc này chủ yếu là để gây bất tiện cho họ, có lẽ là muốn họ không phạt tiền anh ta nữa. Nhưng sự thật là những nhà làm luật chẳng những không quan tâm mà còn cười vào mặt anh ta nữa. Vì việc này chẳng ảnh hưởng gì đến họ.

Tất cả những gì Brett Sanders đang làm đó là khiến cho công việc của nữ nhân viên toà án trở nên khó khăn hơn thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất