Vòng quanh Thế giới

Báo Pháp ví đội tuyển U23 Việt Nam được chào đón như ngôi sao nhạc rock

Hà Phương
Chia sẻ

Tờ AFP của Pháp bất ngờ trước "biển đỏ" người hâm mộ chào đón các cầu thủ trẻ của đội tuyển U23 Việt Nam về nước dù thất bại trong trận chung kết.

Không khí đón các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam về nước sau giải đấu U23 Châu Á không chỉ lan rộng khắp các nước Châu Á mà còn vang xa tới nước Pháp. Tờ AFP đưa tin về sự kiện này với tiêu đề: “Các cầu thủ trẻ của Việt Nam được chào đón như ngôi sao nhạc rock”. 

Báo Pháp viết, dù đội tuyển U23 Việt Nam không giành chiến thắng trong trận chung kết U23 Châu Á nhưng các cầu thủ vẫn nhận được màn chào đón hoành tráng từ hàng ngàn người hâm mộ khi họ trở về quê nhà.

Dù để thua đội tuyển U23 Uzbekistan với tỷ số 2-1 trong trận chung kết giải U23 Châu Á tại sân vận động Thường Châu vào ngày 27/1, họ đã trở thành những người nổi tiếng vang danh khắp đất nước. Người dân đứng thành đám đông dọc khắp những con đường mà đoàn xe chở đội tuyển đi qua để có thể ngắm nhìn những “người hùng” rõ hơn. Sau đó, các cầu thủ tới Văn phòng chính phủ để gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Khung cảnh đón đội tuyển U23 về nước.

“Tôi muốn con mình có thể học hỏi ý chí mạnh mẽ từ những cầu thủ trẻ tuổi này, Tran Thuy An, một người hâm mộ đứng chờ hàng tiếng đồng hồ dưới mưa lạnh để nhìn thấy những cầu thủ trẻ cho biết.

Hàng nghìn người đã đổ ra đường để đón chiếc xe buýt 2 tầng chở các cầu thủ từ sân bay về trung tâm thành phố. Đoạn đường này bình thường chỉ đi hết 40 phút, nhưng nay đã kéo dài tới 5 tiếng khi người hâm mộ bất chấp mưa rét, đứng kín khắp con đường.

“Cuộc diễu hành tuyệt vời này chưa từng diễn ra ở Việt Nam”, các bình luận viên đã thốt lên như vậy trong chương trình trực tiếp lễ đón các cầu thủ trẻ.

Trong nhiều thập niên qua, tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều lá cờ tổ quốc bay phấp phới giữa thủ đô Hà Nội tới vậy. Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho thể thao nước nhà”, cụ Ha Anh Tue, 77 tuổi, bình luận về cảnh tượng có 1-0-2 này. Cụ ông so sánh khung cảnh biển người nhuộm đỏ các con phố với ngày Giải phóng thủ đô năm 1954 và ngày thống nhất đất nước năm 1975.

Để giành tấm vé bước vào trận chung kết, Việt Nam đã “thổi bay” hai đối thủ nặng ký là Iraq và Qatar. Sau 120 phút thi đấu dưới trời mưa tuyết và không khí giá lạnh tại Sân vận động Thường Châu, Trung Quốc, Việt Nam giành giải Á quân U23 Châu Á 2018 trong sự tiếc nuối. Mặc dù vậy, những chàng trai tuyệt vời vẫn chiếm được trái tim của hàng triệu người hâm mộ và là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất