Vòng quanh Thế giới

Bão Nida tiến vào Quảng Đông, hàng loạt siêu thị trống trơn chỉ trong vòng một nốt nhạc

Tuấn Nguyên (Theo Người Thượng Hải)
Chia sẻ

Bão Nida đã tràn vào Hồng Kông vào tối thứ hai vừa qua và hiện đang tiến vào sau đất liền tỉnh Quảng Đông. Nhiều thành phố, bao gồm Thâm Quyến, Quảng Châu và Huệ Châu, người dân đã nghỉ làm, nghỉ học để tránh bão.

Bão Nida đã mang mưa lớn, gió mạnh và khiến hầu hết các chuyến bay bị hủy bỏ, trường học đóng cửa, theo SCMP cho biết. Khi rời Hồng Kông đến Quảng Đông, Nida suy giảm xuống thành bão nhiệt đới.

0208Nida1

Bão Nida tràn vào Hồng Kông gây mưa lớn, gió mạnh khiến nhiều trường học, xí nghiệp phải đóng cửa.

Trong đất liền, chính quyền Quảng Đông đã thông báo mức độ cảnh báo nguy hiểm khẩn cấp cao nhất. Ở nhiều thành phố, tất cả các công nhân được nghỉ làm, trường học đóng cửa và các chuyến bay bị hủy bỏ.

0208Nida3

Sân bay Thẩm Quyến ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho hành khách qua cơn bão Nida.

0208Nida2

Ngoài ra, trước khi bão đổ bộ, chính quyền địa phương đã phát động chiến dịch “chuẩn bị thực phẩm cho 3 ngày bão” - người dân nhanh chóng mua thực phẩm tích trữ khiến các siêu thị trên địa bàn tỉnh cháy hàng.

0208Nida5

0208Nida4

Hình ảnh hàng loạt các gian hàng, đặc biệt là thực phẩm trống trơn chỉ trong vòng 1 nốt nhạc để phục vụ nhu cầu tích trữ qua ngày mưa bão.

Cơn bão Nida đã đi qua Philippines gây bão lớn trước khi đến Trung Quốc. Nó sẽ gây ảnh hưởng chính đến Quảng Đông và Quảng Tây, nhưng đối với các tỉnh phía tây, Nida cũng sẽ gây mưa trên diện rộng.

Đường di chuyển của cơn bão Nida.

Đường di chuyển của cơn bão Nida.

Mặc dù cơn bão không đến phía Bắc, khu vực Thượng Hải nhưng Nida đóng một vai trò quan trọng trong việc chấm dứt đợt thời tiết oi ả ở phía đông Trung Quốc gần đây, tờ China News cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên (Theo Người Thượng Hải)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất