Vòng quanh Thế giới

Bão dữ Dorian sắp đổ bộ Florida, dân Mỹ xếp hàng dài đổ xăng ô tô còn siêu thị hết nhẵn hàng

Thiên Ân
Chia sẻ

Các mặt hàng đã hết nhẵn tại nhiều siêu thị ở Central Florida và hàng dài ô tô xếp đợi đổ xăng hôm 29/8 khi người dân Mỹ hối hả chuẩn bị lương thực, nhiên liệu trước khi cơn bão Dorian đổ bộ vào cuối tuần này.

Những hàng dài người xếp hàng và các kệ trống là một cảnh tượng phổ biến ở nhiều cửa hàng tạp hóa ở bang Florida. Một số cửa hàng đã bán hết nước, nhưng các nhân viên cho biết họ đang nhập thêm nhiều nước đóng chai hơn. “Tôi thấy hàng hóa bán hết thật sớm. Cha tôi sáng nay có gửi một video cho thấy hàng dài người xếp hàng ở các siêu thị. Mọi người đang cố gắng mua nước”, một người dân cho hay.

Tại siêu thị Walmart ở Port Orange, các kệ bánh mỳ và nước gần như trống rỗng. Một số đồ hộp, đồ dùng vệ sinh và chuối cũng rơi cảnh tương tự.

Các siêu thị như Walmart, Target, Publix và Lucky's Market nói với Channel 9 rằng, nhiều lô hàng nước đóng chai đang trên đường đến các cửa hàng. Đại diện một số cửa hàng cho biết, họ cũng lên kế hoạch tổ chức nấu ăn cộng đồng nếu sự cố mất điện xảy ra trong khu vực.

Cảnh xếp hàng dài bên ngoài các siêu thị. Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis hôm 29/8 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho tất cả 67 quận của Florida trước bão Dorian có thể mạnh tới cấp 4 và đổ bộ vào khu vực này cuối tuần. Bang này chuẩn bị 819.000 gallon nước và 1,8 triệu bữa ăn, sẵn sàng cung cấp cho người dân.

“Lấy nước, đổ xăng, rút ​​tiền từ máy ATM“, thị trưởng quận West Palm, ông Beach Keith James, kêu gọi người dân. “Với những thông tin chúng ta biết về cơn bão này, dường như nó là một cơn bão nghiêm trọng”. Thống đốc bang Florida cũng đã kêu gọi mọi người nên chuẩn bị sẵn thực phẩm và thuốc men dùng trong 7 ngày. Rất nhiều ô tô xếp hàng dài ở các trạm xăng nằm dọc theo bờ biển ở Florida để mua nhiên liệu.

Mọi quận ở Florida lúc này đều được đặt trong tình trạng khẩn cấp khi Dorian có thể sẽ là cơn bão mạnh nhất tấn công bờ biển phía đông trong gần 3 thập kỷ qua. Với tốc độ 137 km/h, Dorian là cơn bão mạnh nhất trong mùa bão Đại Tây Dương cho đến nay. Nếu nó đổ bộ vào đất liền như một cơn bão cấp 4 như dự báo vào ngày 2/9, với sức gió duy trì khoảng 209 km/h, đây đó sẽ là cơn bão mạnh nhất tấn công bờ đông Florida kể từ cơn bão Andrew năm 1992, theo nhà nghiên cứu khí tượng của đài CNN Brandon Miller. Sau khi đổ bộ quần đảo Virgin và gây mưa lớn ở Puerto Rico hôm 28/8, bão Dorian đã di chuyển về phía tây bắc ở Đại Tây Dương trong đêm 29/8 với sức gió duy trì lên tới 137 km/h.

Hải quân Mỹ đã ra lệnh sơ tán các máy bay tại Trạm Không quân Jacksonville và tàu tại Trạm Hải quân Mayport. Cả hai trạm này đều nằm ở bờ đông của Florida, vị trí đầu tiên cơn bão sẽ đổ bộ. Máy bay và tàu sẽ bắt đầu sơ tán trong ngày 30/8 tới các căn cứ của Hải quân ở phía đông nam và trung Đại Tây Dương.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất