Vòng quanh Thế giới

Bị chụp trộm, vợ chồng Hoàng tử Harry buộc phải rời khỏi nơi ở

Theo CNN
Chia sẻ

Ngày 16/6, Cung điện Buckingham cho biết, Hoàng tử Harry đã chấp nhận lời xin lỗi từ một công ty săn ảnh vì họ đã sử dụng một máy bay trực thăng để chụp ảnh ngôi nhà mà Hoàng tử đang sống cùng với vợ, Nữ công tước xứ Sussex.

Nguồn: www.edition.cnn.com

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan sau đó đã bị buộc phải rời khỏi nhà khi những bức ảnh được công bố trên các sạp báo bao gồm tờ The Times, một nguồn tin thân cận với hoàng gia tiết lộ với CNN.

Công ty săn ảnh Splash News đã thuê một máy bay trực thăng vào tháng 1 để chụp ảnh nhà riêng của vợ chồng Hoàng tử tại vùng Cotswold của nước Anh. Cung điện Buckingham cho biết hành động của đơn vị săn tin trên đã đặt gia đình Hoàng tử Harry vào tình thế nguy hiểm.

“Việc cung cấp và xuất bản các bức ảnh liên quan trực tiếp đến sự an toàn và tình trạng an ninh của Công tước cùng ngôi nhà của họ. Đến nỗi họ không thể sống tại đó được nữa vì nguy hiểm có thể xảy đến bất cứ lúc nào”, Cung điện đề cập trong một tuyên bố.

“Chiếc trực thăng đã bay qua mái nhà ở độ cao thấp, cho phép Splash News chụp ảnh toàn cảnh, vào cả khu vực sinh hoạt, khu vực ăn uống bên trong căn nhà và trực tiếp vào cả phòng ngủ”.

“Công tước xứ Sussex đã chấp nhận và hoan nghênh thái độ cùng lời xin lỗi chính thức từ Splash News và Picture Agency”.

Nơi ở chính thức của Harry và Meghan là Frogmore Cottage ở Windsor, gần London.

Cặp vợ chồng vừa chào đón đứa con đầu lòng hồi đầu tháng này đã yêu cầu sự riêng tư, hạn chế xuất bản hình ảnh từ báo chí nước Anh trong nhiều sự kiện.

Năm 2016, Cung điện Kensington đã đưa ra một tuyên bố hiếm hoi nhằm thay mặt Hoàng tử Harry chỉ trích các phương tiện truyền thông đang theo dõi và săn tin từ cặp đôi và đã nhấn mạnh rằng: “Bạn gái của Hoàng tử, cô Meghan Markle, đã phải chịu làn sóng dư luận đầy những lên án vô cớ cùng sự quấy rối”.

Trong một tuyên bố gửi cho hãng tin thuộc Hiệp hội Báo chí Anh, Splash cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng tình huống này hoàn toàn sai trái và đã thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo nó sẽ không lặp lại lần nữa. Chúng tôi chân thành xin lỗi Công tước và Nữ công tước vì sự thất vọng mà chúng tôi đã gây ra”.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất