Vòng quanh Thế giới

Băng nhóm người Việt chuyên khoan trộm két sắt bị tóm ở Malaysia

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát Malaysia mới đây bắt giữ nhóm 5 người Việt chuyên trộm tài sản có giá trị bằng cách khoan két sắt kim loại tại các trung tâm mua sắm, nhà kho, nhà máy và trạm xăng.

Tang vật cảnh sát thu được trong vụ án. Ảnh: The Star

Theo The Star, nhóm cướp này có biệt danh là Gang Tebuk và lộng hành ở Kedah cùng nhiều khu vực khác trên khắp Malaysia.

Giám đốc Cục Điều tra Tội phạm (CID) bang Kedah, ông Mior Farid Alatrash Wahid, cho hay đơn vị này cùng CID huyện Kubang Pasu đã triệt phá băng nhóm Gang Tebuk gồm 5 người Việt từng thực hiện hàng chục vụ khoan trộm két sắt.

“5 người đàn ông bị bắt khi đang ở trong một xe ô tô vào khoảng 4h5 ngày 2/7 tại Taman Keladi ở thị trấn Sungai Petani”, ông Mior Farid nói.

Qua khám xét trên xe, cảnh sát tìm thấy nhiều tang vật khác nhau như xà beng, máy mài của các hãng khác nhau, vít, 70 lưỡi dao, 4 dao cắt cùng nhiều dụng cụ khác mà nhóm này dùng để trộm cắp.

Nghi phạm trẻ nhất là 25 tuổi, trong khi những người còn lại ở tuổi 30”, ông Mior Farid nói.

Chiến dịch trấn áp mang tên Ops Tebuk được thành lập khi những vụ trộm két sắt ở các trung tâm thương mại, nhà kho, nhà máy và trạm xăng liên tiếp xảy ra ở một số huyện của Kedah kể từ năm 2017.

Hai năm trước, cảnh sát nhận được 20 báo cáo về các vụ trộm két sắt được cho là do thành viên Gang Tebuk và các băng nhóm khác thực hiện.

“Những tên này bị bắt sau khi đột nhập nhà kho của một nhà máy xay xát. Chúng trói bảo vệ rồi lục lạo căn phòng và khoan két sắt, trộm khoảng 5.000 RM (1.200 USD)”, Giám đốc CID Kedah cho hay. “Bảo vệ sau đó tự cởi trói và báo cho chủ nhà máy”.

Theo ông Mior Farid, tất cả các nghi phạm bị tạm giam 4 ngày để điều tra.

Nhóm này cũng được cho đứng sau vụ đột nhập một siêu thị địa phương và trộm 50.000 RM (12.000 USD). Tổng giá trị tài sản trong tất cả các vụ trộm lên tới 100.000 RM (gần 25.000 USD)”, ông Mior Farid cho biết thêm.

Vụ việc sẽ được điều tra theo Điều 395 (tội cướp theo băng nhóm) và Điều 397 (cướp có vũ trang) của Bộ luật hình sự.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất