Vòng quanh Thế giới

Bán viên máu giả trinh tiết, Amazon bị chỉ trích thậm tệ

Thiên Ân
Chia sẻ

Amazon đang đối mặt làn sóng phản ứng dữ dội từ các khách hàng giận dữ đến từ Ấn Độ khi họ phát hiện nhà bán lẻ trực tuyến này đang bán viên nang máu giả dành cho phụ nữ phải đối mặt với các thử nghiệm trinh tiết.

Sản phẩm viên nang máu giả trên Amazon khiến dân Ấn Độ tức giận.

“Máu cho đêm đầu tiên”, được bán bởi “i-Virgin” là một viên nang nhỏ chứa bột “máu” giả, hòa tan và được thiết kế để đưa vào âm đạo người phụ nữ trong đêm tân hôn nếu cô buộc phải chứng minh trinh tiết, theo RT.

Công ty tuyên bố viên nang này không có tác dụng phụ, không cần kim tiêm, bột và chất độc hại.

Đối với một số bộ phận dân chúng trong xã hội Ấn Độ, màng trinh vẫn gắn liền với sự thuần khiết và sự trinh trắng của người phụ nữ, thường quyết định “giá trị” của cô ấy trong hôn nhân dù thực tế những hoạt động thể chất mạnh như thể dục dụng cụ, cưỡi ngựa hoặc sử dụng tampon cũng có thể làm rách các mô mỏng hoặc một số phụ nữ sinh ra mà không có màng trinh.

Giá bán sản phẩm viên nang máu giả đăng trên Amazon.

Khi thông tin về sản phẩm trên lan truyền trên mạng, người dân Ấn Độ đã nổi cơn thịnh nộ. Nhiều người dùng Twitter mô tả những phụ nữ dùng sản phẩm này là “kẻ lầm đường lạc lối” và Amazon là “vô trách nhiệm”.

Sản phẩm được quảng cáo là một giải pháp thay thế cho màng trinh cũng bị chỉ trích là phân biệt giới tính và không cần thiết. Nó hiện bị xóa khỏi trang web của Amazon sau phản ứng dữ dội trên.

Các thử nghiệm trinh tiết cổ hủ vẫn diễn ra ở một số cộng đồng tại Ấn Độ, trong đó một tờ giấy trắng đặt trên giường cô dâu và chú rể trong đêm tân hôn của họ và vệt máu sẽ xác nhận sự trinh trắng và tính tình của người phụ nữ. Nếu cô gái không còn trinh, cuộc hôn nhân có thể bị hủy hoặc gia đình chú rể đòi bồi thường.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất