Vòng quanh Thế giới

Bạn muốn lên lịch trình cho Tổng thống Mỹ Obama ở Việt Nam, hãy đọc tin này

Chia sẻ

Đại sứ Mỹ Ted Osius kêu gọi người dân Việt Nam đóng góp ý tưởng về lịch trình cho Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới.

Trên trang Facebook cá nhân ngày 6/5, ông Osius đề cập đến chuyến công du Việt Nam sắp tới của Tổng thống Obama và đưa ra ý tưởng kêu gọi người dân Việt Nam lên lịch trình cho chuyến đi này.

“Sắp đến lúc rồi! Bạn hào hứng với chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama chứ? Tôi nghĩ các bạn sẽ rất thích câu hỏi này đây vì nó KHÔNG CÓ ĐÁP ÁN ĐÚNG: Nếu bạn có thể sắp xếp lịch trình cho Tổng thống Obama khi ông đến Việt Nam, bạn sẽ muốn ông đến thăm nơi nào, và vì sao?”, đại sứ Mỹ viết trên Facebook.

Đại sứ Ted Osius chia sẻ trên Facebook ngày 6/5. Ảnh chụp màn hình

Đại sứ Ted Osius chia sẻ trên Facebook ngày 6/5. Ảnh chụp màn hình

Sau khi đăng tải, lời kêu gọi của đại sứ đã nhận được nhiều sự quan tâm và ý kiến bình luận trên trang Facebook.

Nhiều người bày tỏ mong muốn tổng thống Mỹ đến thăm quân cảng Cam Ranh - vị trí có vai trò chiến lược khi Biển Đông căng thẳng, hoặc đề xuất ông Obama đến đồng bằng sông Cửu Long để chứng kiến tình hình hạn mặn và tác động của biến đổi khí hậu.

Những địa điểm khác được đề xuất bao gồm TPHCM, thủ đô Hà Nội, các tỉnh miền Trung hay cụ thể hơn như Dinh Độc lập, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 14/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Barack Obama dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.
Chuyến thăm của ông Obama cũng đã được Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trao đổi khi ông Phạm Bình Minh tới Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: glogster.com

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: glogster.com

Ngoại trưởng Kerry khẳng định Tổng thống Obama rất trông đợi chuyến thăm Việt Nam sắp tới. Mỹ mong muốn đẩy mạnh hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trên các vấn đề chiến lược, nhất là kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học - công nghệ…

Tờ Diplomat nhận định chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, sau Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam và trước thềm bầu cử tổng thống ở Mỹ vào tháng 11. Cả hai bên đều trông đợi sẽ đạt được tiến bộ trong nhiều vấn đề khác nhân chuyến thăm này.

Để đóng góp ý tưởng cho lịch trình chuyến thăm Việt Nam sắp tới của tổng thống Mỹ, độc giả có thể để lại bình luận sau bài viết này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất