Vòng quanh Thế giới

Bài học về sự sạch sẽ từ mẩu bánh mì gây sốt cộng đồng mạng thế giới

Thi Minh
Chia sẻ

Mới đây, một cô giáo ở Mỹ đã chia sẽ trên trang cá nhân của mình loạt thí nghiệm nhỏ trên các mẩu bánh mì với kết quả khiến không chỉ các học sinh mà còn cả cộng đồng mạng phải kinh ngạc.

Chắc chắn, không phải ai trước khi bắt đầu ăn cũng sẽ vệ sinh tay thật sạch sẽ. Đặc biệt vào những lúc vội vã, khi chỉ kịp với tay lấy một mẩu bánh mì, chẳng ai nhớ đến việc phải rửa sạch tay trước.

Những bức ảnh sau đây về sự thay đổi của 3 mẩu bánh mì sau khi chịu tác động từ các bề mặt bàn tay khác nhau sẽ khiến bạn thật sự phải nghĩ lại về ý thức giữ gìn về sinh của mình đấy.

Đây là bức ảnh được Donna Ellen, một giáo viên đến từ phía bắc Carolina, Mỹ đăng tải lên trang cá nhân sau thí nghiệm đơn giản cô làm cho các học sinh của mình.

Để dạy về vi khuẩn, cô Ellen đã sử dụng 3 mẩu bánh mì sanwich.

Với mẩu thứ nhất, cô dùng găng tay để chạm vào, với mẩu bánh thứ hai cô rửa sạch tay thật kỹ sau đó mới chạm vào. Và với mẩu bánh cuối cùng, cô để cho tất cả các học sinh trong lớp chạm vào trong tình trạng tay chưa được rửa. Sau đó cô bỏ 3 mẩu bánh vào 3 chiếc túi ni lông, viết tên rõ ràng: Trong tầm kiểm soát, Tay sạch và Tay bẩn. Như chúng ta có thể thấy trong ảnh trên, mẩu bánh mì qua tay tất cả các học sinh đã hư hỏng, nổi mốc nghiêm trọng chỉ một thời gian ngắn sau khi bị chạm vào.

Tất cả học sinh sẽ cùng quan sát sự thay đổi của các mẩu bánh mì sau một thời gian để chứng kiến tận mắt ảnh hưởng nghiêm trọng của vi khuẩn lên thức ăn thường ngày của chúng.

Cô Donna Ellen đã tiến hành thí nghiệm này để minh họa cho bài học về vi khuẩn và sự lây lan của chúng. Được chính mắt mình nhìn thấy mức xâm hại nghiêm trọng của vi khuẩn lên bánh mì là một phương pháp tuy đơn giản nhưng cực kì hữu hiệu để học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc rửa tay.

Điều bất ngờ là, sau khi hoàn thành thí nghiệm và đăng tải lên trang cá nhân, công trình nhỏ của cô Donna đã thu hút cả sự chú ý của rất nhiều người lớn. Thí nghiệm 3 mẩu bánh mì của cô nhận được hơn 65.000 lượt chia sẻ, 41.000 lượt thích và hơn 12.000 comment.

Cô Donna Ellen.

Phương pháp này tuy vô cùng đơn giản nhưng lại rất thực tế, chính bản thân cô giáo người Mỹ cũng đã gọi thí nghiệm của mình là điều “kinh khủng nhất nhưng cũng tuyệt vời nhất” mà cô từng thực hiện. Qua đó cũng rút ra cho bản thân và các học sinh nhiều ghi nhớ về việc giữ gìn vệ sinh cá nhân.

4 ghi nhớ giữ gìn vệ sinh trước khi ăn:

Đảm bảo bề mặt nấu nướng được vệ sinh sạch sẽ.

Sử dụng thớt riêng cho mỗi loại thịt, rau, cá.

Rửa tay và lau khô cẩn thận sau khi đụng vào thực phẩm dễ chứa vi khuẩn như thịt sống.

Lau dọn nhà bếp thật cẩn thận sau khi chế biến thức ăn.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất