Vòng quanh Thế giới

Bà Melania đẹp tựa thiên thần, trổ tài ‘biến hoá’ Nhà Trắng thành lâu đài tuyết lung linh đón Giáng sinh

Theo Theguardian, Upi
Chia sẻ

Năm đầu tiên đón giáng sinh tại Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Melania đã đích thân lên ý tưởng và trang trí, biến Nhà Trắng thành một lâu đài tuyết tràn ngập ánh sáng và màu sắc.

Ở Mỹ, Giáng sinh được xem là thời điểm tuyệt vời và quan trọng nhất trong năm. Đây là dịp các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau chuẩn bị, trang trí nhà cửa, cây thông Noel để đón chào ngày lễ lớn. Gia đình Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng không ngoại lệ. Để chuẩn bị cho Giáng sinh, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã biến nhà Trắng thành một lâu đài tuyết tràn ngập ánh sáng và màu sắc rực rỡ.

Vào ngày 27/11 vừa qua, Đệ nhất phu nhân Melania đã công bố với báo giới những hình ảnh đầu tiên của Nhà Trắng trước thềm lễ Giáng sinh.

Trong buổi công bố, bà đã chọn một bộ trang phục màu trắng ấn tượng để giới thiệu không khí Giáng sinh tại Nhà Trắng.

Bên cạnh đó, bà Melania cũng đăng tải video và một số hình ảnh về Nhà Trắng trên tài khoản Twitter cá nhân với dòng trạng thái: “Việc trang trí đã hoàn tất. Nhà Trắng đã sẵn sàng để đón Giáng sinh. Cầu chúc cho mọi người có một mùa Giáng sinh an lành và vui vẻ“.

Đệ nhất phu nhân lựa chọn chủ đề “Những truyền thống trường tồn với thời gian” làm trọng tâm cho phong cách trang trí dịp Giáng sinh năm nay. Không chỉ là người đưa ra ý tưởng, mà bà còn tự tay lựa chọn các chi tiết trang trí.

Trước đó, vào sáng ngày 21/11, Đệ nhất phu nhân Melania cùng cậu con trai 11 tuổi Barron nhận cây thông Giáng sinh và bắt tay ngay vào trang trí. Theo truyền thống, các Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ nhận cây thông Giáng sinh vào ngày thứ sáu sau lễ Tạ ơn, tức ngày 23/11 năm nay. Tuy nhiên, do gia đình Tổng thống có kế hoạch đón lễ Tạ ơn ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago , Florida, nên bà Melania đã đẩy sớm lịch nhận cây thông Noel trước vài ngày.

Cây thông Giáng sinh chính thức của Nhà Trắng cao 5,5 m, được đặt trong Phòng Xanh.

Ngoài những đồ trang trí thường thấy trên cây thông Noel, Đệ nhất phu nhân Melania còn sử dụng các món đồ mang huy hiệu của tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Mỹ để trang trí cây thông này.

Các cây thông nhỏ hơn cũng được trang trí theo phong cách đặc trưng và được đặt ở các phòng bên trong Nhà Trắng. Trong dịp Giáng sinh năm nay, Nhà Trắng được trang trí bằng 53 cây thông với hơn 12.000 đồ trang trí.

Không chỉ vậy, tổng cộng 71 vòng hoa, hơn 18.000 bóng đèn, 2.800m dây ruy băng, 5,5km đèn nhấp nháy và 300m dải hoa cũng được sử dụng để trang trí Nhà Trắng dịp Giáng sinh 2017.

Để biến Nhà Trắng thành lâu đài tuyết trắng lung linh như thế này, hơn 150 tình nguyện viên từ 29 bang của Mỹ cùng bà Melania đã tốn khoảng 1.600 giờ đồng hồ để trang hoàng.

Chân dung của các vị tổng thống Mỹ cũng được đặt xen kẽ với các món đồ Giáng sinh tại Nhà Trắng.

Cửa chính và cửa sổ phía ngoài Nhà Trắng được tô điểm bằng những vòng hoa hai màu xanh - đỏ.

Đâu đâu cũng tràn ngập không khí Giáng sinh. Phòng ăn trong Nhà Trắng cũng được trang hoàng lộng lẫy.

Ngoài tham gia vào việc trang trí, bà Melania còn tham gia làm bánh ngọt, bánh quy. Trong ảnh là chiếc bánh gừng nặng gần 160 kg mô phỏng Nhà Trắng được đặt ở Phòng Quốc yến tại Nhà Trắng.

Kẹo ngọt được đặt trong Phòng Đỏ. Trong dịp Giáng sinh này, 36 đầu bếp và thợ làm bánh tại Nhà Trắng sẽ làm 31.000 chiếc bánh, trong đó có 15.000 bánh quy đường, 6.000 bánh quy hình cầu tuyết, 4.000 bánh hình ngôi sao, 2.000 chiếc bánh hồ đào để tặng cho khách tham quan.

Dự kiến trong khoảng thời gian này sẽ có khoảng 25. 000 khách sẽ tới thăm Nhà Trắng. Đệ nhất phu nhân cũng tranh thủ chơi đùa, trò chuyện với các em nhỏ khi tới tham quan Nhà Trắng.

Chia sẻ

Theo

Theguardian, Upi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất