Vòng quanh Thế giới

Ba thế hệ Hoàng gia Anh: 4 chuyện tình nổi tiếng và những tiếng lòng khắc khoải theo thời gian

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Trải qua bao sóng gió, các cặp đôi trong gia đình Hoàng gia Anh đã ở bên bến bờ hạnh phúc, dệt nên những câu chuyện tình yêu cổ tích giữa đời thường.

Nữ hoàng Elizabeth II

Elizabeth II là người thừa kế ngai vàng của Hoàng đế George VI. Trong khí đó, chồng của bà là Hoàng tử Philip - một hoàng tử thất thế của Hy Lạp. Sau khi vua Constantine I - bác của Philip, bị ép thoái vị, gia đình ông cũng “tan đàn xẻ nghé” và bị trục xuất khỏi Hy Lạp. Mẹ Hoàng tử Phillip sống trong viện tâm thần còn cha ông lại chuyển ra ở riêng cùng với tình nhân.

Chính sự khập khiễng đó mà cuộc tình của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip chịu biết bao lời phản đối từ những người xung quanh. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai tất cả, họ vẫn đi theo tiếng gọi của con tim và dệt lên câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích.

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Phillip kết hôn năm 1974.

Định mệnh của họ bắt đầu vào ngày 22/7/1939, khi Elizabeth cùng em gái là Công chúa Margaret tới thăm Đại học Hải quân Hoàng gia ở Dartmouth, Anh. Đón tiếp Elizabeth (năm đó mới 13 tuổi) là chàng thiếu sinh quân Phillip (18 tuổi). Chàng trai có chiều cao trên 1m8, đôi mắt xanh và khuôn mặt đẹp sáng đã “cướp” hồn người thừa kế vua George VI ngay trong lần gặp đầu tiên.

Khi kể về chuyện tình của Nữ hoàng Elizabeth II, Marion Crawford - giáo viên dạy học cho bà thời bấy giờ, kể lại: “Lilibet (biệt danh của Elizabeth thuở nhỏ) không thể rời mắt khỏi cậu ấy, dù cậu ấy không dành cho cô bé một cử chỉ nào đặc biệt”. Không chỉ vậy, công chúa Margaret cũng nói rằng: “Chị ấy không nhìn bất cứ ai khác“.

Chuyện tình của Nữ hoàng Elizabeth được ví như “cọc đi tìm trâu”.

Sau khi trở về từ chuyến thăm đó, Lilibet và Phillip thường xuyên trao đổi thư từ với nhau. Khi Chiến tranh thế giới II nổ ra, ông đi tòng quân. Ở nơi mưa bom bão đạn, lưỡi hái tử thần ngay trên đầu nhưng mỗi tuần họ đều không quên viết thư cho nhau. Sau khi chiến tranh kết thúc, Phillip quay về London.

Cuối mùa hè năm 1946, Phillip đã cầu hôn nàng công chúa Elizabeth (lúc đó bà mới trong 20) và bà ngay lập tức nhận lời mà không cần hỏi ý kiến của gia đình. Ngày 20/11/1947, đám cưới của hai người đã diễn ra tại Tu viện Westminster.

Cuộc tình tay ba của Thái tử Charles, cố Công nương Diana và bà Camilla 

Chuyện tình tay ba của Thái tử Charles cùng cố công nương Diana và Camilla (người vợ hiện tại của thái tử) có lẽ là câu chuyện tình yêu ám ảnh, ngốn nhiều giấy mực nhất thế giới.

Năm 1971, Thái tử Charles gặp bà Camilla lần đầu tiên trong một trận bóng polo và nhanh chóng cảm thấy rung động, khi phát hiện nừa kia có nhiều điểm chung như cùng thích cưỡi ngựa, săn bắn và thú điền viên. Tuy nhiên, mối quan hệ này bắt đầu nguội lạnh khi Thái tử Charles gia nhập Hải quân Hoàng gia. Hai năm sau đó, Camilla kết hôn với người chồng đầu tiên là Andrew Parker Bowles.

Thái tử Charles kết hôn cùng cố công nương Diana năm 1977.

Biết bà Camilla là “hoa đã có chủ”, nhưng dường như trái tim ông đã trao trọn cho bà và không thể chứa đựng hình bóng của bất kỳ người phụ nữ nào nữa. Tới năm 1977, Thái tử Charles kết hôn với cô gái kém ông 10 tuổi - Công nương Diana.

Đám cưới xa hoa, lộng lẫy diễn ra, nhưng không ai thấu được nỗi đau đớn của Thái tử Charles khi cưới người mình không yêu. Trong đám cưới thế kỷ, khi được phỏng viên hỏi “có hạnh phúc với đám cưới này không?”, Thái tử Charles đáp lại bằng một câu hỏi đầy chua chát “Tình yêu là gì?”

Năm 2005, Thái tử Charles tổ chức đám cưới lần hai với bà Camilla.

Biết chồng mình không quên được hình bóng của người tình cũ, Công nương Diana vẫn không thôi hy vọng một ngày nào đó ông sẽ dành cả trái tim cho bà. Sau bao nỗ lực, cuộc hôn nhân gượng ép cuối cùng cũng tan vỡ.

Đến năm 1979, trái tim của Thái tử Charles và Camilla lại thổn thức một lần nữa khi họ gặp lại nhau. Tháng 11/1995, Camilla ly hôn. Tháng 8/1996, Công nương Diana và thái tử Charles cũng “đường ai nấy đi”. Không lâu sau đó, Công nương Diana qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Tháng 4/2005, Thái tử Charles và Camilla chính thức trở thành vợ chồng.

Hoàng tử William - Công nương Kate: Chuyện tình hợp tan

Hoàng tử William và Công nương Kate gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2001 tại trường Đại học St. Andrews, Scotland nhưng mãi tới tháng 3/2002, Kate mới thật sự được vị hoàng tử chú ý khi tham gia một hoạt động từ thiện. Khi đó, Kate cũng đã có người trong mộng.

William vẫn cố gắng theo đuổi Kate, nhưng chuyện tình của họ chỉ thực sự bắt đầu khi Kate chia tay người cũ. Chuyện tình của của Hoàng tử William và Kate nhanh chóng tiến triển kể từ đó. Hẹn hò từ năm 2002, nhưng đến tháng 4/2004, họ mới chính thức công khai trước báo giới.

Hoàng tử William và Công nương Kate tổ chức đám cưới năm 2011.

Không chịu được sức ép của dư luận khi hẹn hò với một thành viên hoàng gia, Kate đã chia tay Hoàng tử William vào đầu năm 2007. Nhưng chỉ sau 2 tháng chia tay, tình yêu đã níu họ về bên nhau một lần nữa.

Tháng 10/2010, Hoàng tử William cầu hôn Kate bằng chiếc nhẫn đá sapphire 18 carat trong chuyến đi Kenya. Tháng 4/2011, chuyện tình tan hợp của cặp đôi kết thúc bằng đám cưới tại tu viện Westminster Abbey trong sự chúc phúc của mọi người.

Hoàng tử Harry và “cô nàng Lọ Lem” Meghan Markle

Là người đào hoa, từng hẹn hò với nhiều người đẹp nổi tiếng, nhưng ngay trong lần gặp đầu tiên vào tháng 7/2016, Hoàng tử Harry - người thừa kế thứ 5 của Hoàng gia Anh, đã bị cô nàng diễn viên hơn 3 tuổi người Mỹ Meghan Markle hớp hồn.

Khi kể về cảm giác lúc đấy, vị hoàng tử này chia sẻ: “Tôi đã phải lòng Meghan rất nhanh. Khoảnh khắc ấy như hàng vạn tinh tú lấp lánh xung quanh, mọi thứ thật hoàn hảo. Người phụ nữ xinh đẹp đó đã ngã vào trái tim tôi và tôi hoàn toàn “đổ gục” trước cô ấy.

Cặp đôi Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle.

Trrong Hoàng tử Harry có xuất thân cao quý thì Meghan lại có xuất thân là thường dân. Nữ diễn viên người Mỹ còn mang trong mình dòng máu đa chủng tộc, hơn hoàng tử ba tuổi và từng ly hôn.

Những tưởng những điều đó sẽ khiến Nữ hoàng Anh một mực phản đối. Tuy nhiên, sau 16 tháng bên nhau, cặp đôi đã nhận được cái gật đầu đồng ý của Nữ hoàng Anh. Mới đây, Hoàng gia Anh thông báo cặp đôi đã chính thức đính hôn và lễ cưới sẽ diễn ra vào năm 2018.

Ai cũng nghĩ chuyện cầu hôn của họ sẽ rất lãng mạn với đầy nến và hoa. Nhưng không, đó lại là khoảnh khắc rất đỗi bình dị khi cả hai cùng chuẩn bị nướng gà trong phòng bếp của Cung điện Kensington. Vị hoàng tử quỳ gối cầu hôn và được bạn gái Meghan đồng ý.

Meghan chia sẻ: “Đó là một lời cầu hôn rất ngọt ngào, tự nhiên và lãng mạn. Anh ấy quỳ xuống và nói lời cầu hôn tôi”. Và không để Harry dứt lời, cô đã vội hỏi lại: “Em có thể nói đồng ý ngay không?“.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất