Vòng quanh Thế giới

Ăn 'trầu lửa' cháy rực ở Ấn Độ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Dù nhiều người ban đầu có cảm giác e dè khi thấy miếng "trầu lửa" được đưa trực tiếp vào miệng, người bán hàng khẳng định nó an toàn và cho tới nay chưa ai phàn nàn về bất kỳ thương tích nào do miếng trầu bị đốt cháy gây ra.

Toàn cảnh chuẩn bị món “trầu lửa” nổi tiếng ở Delhi.

Gian hàng ẩm thực đường phố thuộc sở hữu của gia đình anh Pradhuman Shukla chuyên bán trầu ở Delhi, Ấn Độ suốt 20 năm qua.

Theo truyền thống, một miếng trầu hoàn chỉnh gồm lá trầu và hạt cau cùng với ít vôi cùng thuốc lào. Người ta nhai trầu rồi nuốt hoặc nhổ ra.

Tuy nhiên, anh Pradhuman, 31 tuổi, đã tạo bước đột phá cho món ăn đường phố rất được ưa thích tại Delhi bằng cách châm lửa đốt miếng trầu trước khi đưa vào miệng khách.

Anh cũng thay đổi hương vị của trầu bằng cách thêm chút masala ngọt, đá và loại đồ uống bí mật có tên Rooh Afza.

Ăn trầu được cho là có thể chữa một số bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và đau họng. “Tôi có một khách hàng từng đến đây hàng ngày. Anh ấy hay bị đau họng và nói tôi giúp anh ta chữa bệnh loét miệng. Tôi nói sẽ làm cho anh ta trầu để ăn mỗi ngày nhưng vị khách đó vẫn không tin”, Pradhuman kể. “Rồi một ngày nọ, anh ta ăn miếng trầu lửa và hôm sau anh ta vui sướng khoe đã khỏi bệnh loét miệng”.

Gian hàng bán trầu của gia đình anh Pradhuman Shukla. Ảnh: Barcroft Images

Dù nhiều người ban đầu có cảm giác e dè, sợ hãi khi thấy miếng “trầu lửa” được đưa trực tiếp vào miệng, anh Pradhuman khẳng định nó an toàn và cho tới nay chưa ai phàn nàn về bất kỳ thương tích nào do miếng trầu bị đốt cháy gây ra.

Một số người từng nếm “trầu lửa” cho hay, họ không có cảm giác bị bỏng miệng. “Ngay khi đưa vào miệng và nhai, ngọn lửa sẽ tắt ngấm. Sau đó, bạn chỉ còn cảm giác the mát trong miệng”, một thực khách mô tả.

Nếu trước đây, chỉ một khách hàng dám thử ăn miếng trầu lửa ở quầy anh Pradhuman, con số này hiện nay là 100 khách.

“Tôi biết trầu lửa hoạt động như thế nào. Tôi từng thử nó. Miếng trầu an toàn và sẽ không gây thương tích cho bất cứ ai. Một số người có thể không thấy ngon nhưng không ai bị thương khi ăn nó”, Pradhuman chia sẻ.

Một số hình ảnh về món “trầu lửa” thú vị:

Miếng trầu được gói ghém với lá trầu, hạt cau cùng một vài thành phần đặc biệt khác. Ảnh: Barcroft Images

Người bán hàng châm lửa đốt miếng trầu. Ảnh: Barcroft Images

Sau đó đưa trực tiếp miếng trầu đang cháy vào miệng thực khách. Ảnh: Barcroft Images

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất