Vòng quanh Thế giới

Quấy rối phụ nữ, vận động viên buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp

Theo NYtimes
Chia sẻ

Vì quấy rối tình dục một nữ hành khách trên cùng chuyến bay, người đàn ông vô văn hóa đã khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp để trục xuất anh ta.

James Clayton Cholewinski-Boyd là vận động viên trượt ván đã giải nghệ, sinh sống tại Murray, Utah (Mỹ). Ngày 5/11, anh ta có mặt trên chuyến bay của hãng American Airlines, khởi hành từ Charlotte, Bắc Carolina đến thành phố Salt Lake. Người đàn ông 32 tuổi ngồi cạnh một nữ hành khách đang đi cùng con gái. Anh ta bắt đầu mò mẫm cánh tay người phụ nữ, mặc cho cô nhiều lần hất ra.

Vụ việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng American Airlines.

Yên ắng chưa được bao lâu, nam hành khách còn bạo gan sờ vào đũng quần nạn nhân. Thất kinh vì bị sàm sỡ trắng trợn, cô giận dữ đẩy Cholewinski-Boyd ra xa và lớn tiếng quát bảo anh ta dừng lại. Người đàn ông liền giơ tay lên và xin lỗi trước khi nạn nhân tố cáo sự việc với phi hành đoàn.

Ngay lập tức, hai mẹ con cô được chuyển sang chỗ ngồi khác, còn phi công thì điều khiển máy bay hướng đến Sân bay Quốc tế Tulsa ở Tulsa, Okla. Sau khi hạ cánh, nghi can bị cảnh sát bắt giữ vì say rượu nơi công cộng. Hôm 8/11, anh ta tiếp tục bị công tố viên cáo buộc quấy rối tình dục.

Cholewinski-Boyd trước khi bị bắt giữ.

Máy bay tiếp nhiên liệu ở Tulsa và đáp đất ở thành phố Salt Lake trong 2,5 tiếng sau đó. Hãng hàng không khen ngợi cách xử lý của phi hành đoàn khi quyết định tách mẹ con nạn nhân khỏi Cholewinski-Boyd và chuyển hướng máy bay để buộc nghi can phải chịu tội.

Trong bản tin công bố vào năm ngoái, F.B.I. cho biết số vụ tấn công tình dục trên máy bay ngày càng gia tăng. So với 38 vụ quấy rối được ghi nhận trong năm 2014, số trường hợp tấn công và lạm dụng trên máy bay vào năm 2017 đã chạm ngưỡng báo động - 63 vụ. Rất khó để nắm được số lượng cụ thể các vụ quấy rối, bởi những trường hợp này thường bị ém nhẹm đi. Cũng trong năm 2017, có 1/5 trong số gần 2.000 tiếp viên hàng không cho biết họ từng phải giải quyết nhiều vụ hành khách sàm sỡ người đi cùng chuyến, nhưng số trường hợp được báo cáo cho cơ quan chức năng thậm chí còn chưa đến một nửa.

Chia sẻ

Theo

NYtimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất