Vòng quanh Thế giới

'Nuôi' đỉa trong mũi, người đàn ông Việt khiến báo Tây 'rùng mình'

Theo Dailymail
Chia sẻ

Bệnh nhân thấy khó thở trong một thời gian dài, nên tới bệnh viện kiểm tra và không ngờ có một vật thể ký sinh dài khoảng 2,5 cm trong mũi.

Mới đây, một video ghi lại cảnh tượng một bác sĩ tại tỉnh Nghệ An thực hiện màn “gắp đỉa” từ trong lỗ mũi người đàn ông khiến người xem không khỏi hoang mang, Daily Mail đưa tin ngày 16/7.

Màn gắp đỉa trong lỗ mũi người đàn ông Việt Nam khiến báo Tây kinh hoàng.
Video: HT News

Trong đoạn clip, bệnh nhân nam (chưa rõ danh tính) rất bình tĩnh ngồi trên ghế, trong khi bác sĩ bắt đầu thực hiện “phẫu thuật”. Để gắp được con đỉa, bác sĩ phải sử dụng một tia laser và dụng cụ y tế chuyên dụng.

Tiến sĩ Manh Le, người thực hiện ca gắp đỉa cho biết, bệnh nhân thấy khó thở trong một thời gian dài, nên tới bệnh viện kiểm tra và không ngờ rằng, có một vật thể ký sinh, dài khoảng 2,5 cm trong mũi của ông.

Được biết, bệnh nhân vốn làm việc tại các khu rừng và thường xuyên uống nước từ những dòng suối tự nhiên. Đây rất có thể là nguyên nhân khiến con đỉa “chui” được vào khoang mũi người đàn ông. Tuy vậy, vẫn chưa rõ con đỉa ký sinh trong mũi bệnh nhân được bao lâu.

Đỉa được biết là động vật có khả năng hút lượng máu gấp 5 lần trọng lượng cơ thể, tuy nhiên kích thước lại rất chậm phát triển.

Đây không phải là lần đầu các bác sĩ phát hiện những con đỉa ký sinh trong lỗ mũi người. Trước đó, tại Trung Quốc, một con đỉa được tìm thấy trong mũi người đàn ông trung tuổi. Hay vào năm 2014, một nữ du khách sau khi đi du lịch tại Đông Nam Á cũng phát hiện sinh vật ký sinh này.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất