Vòng quanh Thế giới

Sẽ có những ngôi trường khiến bạn chăm đi học hơn tất cả thú vui khác!

Phúc Minh
Chia sẻ

Còn gì hạnh phúc hơn khi đến trường mà không chịu áp lực về điểm số, bài tập về nhà mà còn được vui chơi và làm bất cứ điều gì mình muốn.

1. Ngôi trường lập phương, Copenhagen, Đan Mạch: Ngôi trường này được cấu tạo như một lớp học khổng lồ với sức chứa 1.100 học sinh trong tổng thế của khối lập phương bao bọc phía ngoài bằng nhưng lớp kính. Bên trong đó, là rất nhiều không gian mở được ngăn cách thành từng khối ống khác nhau với nhiều chiếc ghế ngồi thoải mái đủ màu sắc giúp học sinh tăng tính linh hoạt và khả năng sáng tạo.

2. Trường phát triển đặc biệt Wahroonga, Úc: Ngôi trường với sự khác biệt ngay từ hình thức bên ngoài với những thiết kế đủ màu sắc nơi mà chiến lược dạy học khác xa so với phương pháp truyền thống. Mỗi học sinh sẽ có một kế hoạch học tập riêng biệt được điều chỉnh và sắp xếp phù hợp nhất dựa trên ý kiến của cả phụ huynh và các giáo viên. Mỗi đứa trẻ tại đây đều có quyền đề nghị thay đổi và cải thiện về phương pháp học tập để chúng có thể thoải mái và dễ dàng tiếp thu. Một điều đặc biệt nữa là mỗi lớp học đều được tổ chức thành một nhóm nhỏ thay vì một lớp qua đông như trước.

3. Trường học thực tế tại đảo Rhode, Mỹ: Ngay từ khi bắt đầu, học sinh ở đây được học những thứ mà chúng thực sự yêu thích. Để giúp đỡ những thanh niên này tìm và theo đuổi đam mê chuyên nghiệp, họ sẽ được bắt cặp với người cố vấn dày dặn kinh nghiệm và trực tiếp làm việc ở lĩnh vực mà chúng yêu thích và từ đó sẽ được dạy những kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai. Chiến lược giáo dục này đã được áp dụng trên 55 ngôi trường tại Mỹ.

4. Trường học văn phòng tại bang Ohio, Mỹ: Ngôi trường không có lớp học mà thay vào đó là một văn phòng lớn với 300 ô nhỏ được thiết kế như một văn phòng công sở thực tế dạng mở dành cho từng học sinh. Mỗi học sinh sẽ được trang bị một máy tính, tại đó sẽ hướng dẫn lộ trình bài học dành cho từng cá nhân. Trong quá trình học, nếu học sinh có bất cứ thắc mắc nào đều được gửi về giáo viên giải đáp. Hiện tại, ngôi trường này mở cửa đón tất cả những em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

5. Ngôi trường dạy những thứ nguy hiểm tại San Francisco, California, Mỹ: Tại đây, giáo viên cho phép học sinh làm quen với những thứ nguy hiểm để cho chúng biết những thứ không nên làm và chứng minh tại sao lại như thế. Những đứa trẻ có thể được phép dơ bẩn, nghịch với lửa, tháo rời các bộ phận trong gia đình hay vẽ một bức tranh lên tường mà không cần phải lo lắng quá nhiều. Phương pháp này sẽ cho phép học sinh cùng nhau học tập.

6. Ngôi trường phi giới tính ở Stockholm, Thuỵ Điển: Chương trình giáo dục tại đây được thành lập trên nguyên tắc bình đẳng tuyệt đối giữa những học sinh. Giáo viên sẽ tránh sử dụng những đại từ như anh ấy hoặc cô ấy mà thay vào đó sẽ gọi bằng tên hoặc họ. Hệ thống này được thực hiện nhằm phản đối việc phân biệt giới tính và những quan điểm sai lệch nhằm mang đến cho trẻ nhỏ những định hướng đúng đắn.

7. Ngôi trường sắc màu nhất tại Stockholm, Thuỵ Điển: Thay vì bày trí như những thư viện truyền thống, ngôi trường này có những nét đặc trưng khi điều phối thành những “hành lang học tập” đa dụng với từng không gian riêng biệt đủ màu sắc cho việc giảng dạy. Từ khu vực dành cho việc tự học, cho đến làm việc nhóm, thậm chí ở chính giữa trung tâm trường là nơi dành cho việc tương tác giữa giáo viên và các học trò nhằm tính hiệu của của bài giảng. Toàn bộ khu vực “hành lang học tập” đều được trang bị những thiết bị hiện đại, giáo trình học tập mới và tiến bộ, đặc biệt wifi phủ sóng khắp mọi nơi.

8. Trường học thung lũng Silicon tại San Francisco, California, Mỹ: Tại đây, các giáo viên nói không với phương pháp dạy học truyền thống. Phương pháp học tập tại ngôi trường này hướng đến sự linh hoạt trong suy nghĩ và cải thiện những kỹ năng về công nghệ cho trẻ nhỏ. Toàn bộ học sinh đều sử dụng Ipad để hoàn thành cách bài tập của mình và học trên mô hình phần mềm 3D. Ngôi trường này tuyển sinh từ 4 đến 14 tuổi.

9. Ngôi trường cổ tích ở Stockholm, Thuỵ Điển: Lũ trẻ sẽ không còn nhàm trán mỗi khi đến trường nữa vì nhờ những nhà thiết kế tài ba, nơi học tập của chúng gần như biến thành thế giới cổ tích. Chúng có thể leo núi, chui vào hang đọng và trò chuyện với cây cối. Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ lớp học nào ở đây vì ngôi trường này được thiết kế như một không gian mở rộng lớn. Cô cậu học sinh sẽ sử dụng máy tính để hoàn thành bài tập, được kết hợp cùng những hoạt động nghệ thuật như âm nhạc, nhảy và mỹ thuật.

10. Ngôi trường không môn học tại Toronto, Canada: Điều đặc biệt nơi đây mà chưa nơi đâu có chính là học sinh được cư xử ngang hàng với giáo viên. Giáo viên như một người giám sát đưa ra lời khuyên chứ không bắt buộc chúng. Tại đây nói không với bài tập về nhà, bảng đánh giá, hay những thời khoá biểu bắt buộc. Học sinh ở mọi lứa tuổi có thể tham gia lớp học khi chúng muốn hay tự do dành thời gian ở trường cho thứ khác ngoài việc học.

11. Trường học xanh nhất thế giới ở Pháp: Mọi thứ xung quanh đều được bảo phủ bằng lớp thực vât, từ mái cho đến sân sau đều phủ kín bằng cỏ. Học sinh sẽ cảm thấy tươi mới và hứng khởi hơn khi học tập ngoài trời, đặc biệt vào những ngày nắng ấm, các lớp học sẽ được tổ chức ngay trên bãi cỏ.

12. Ngôi trường không áp lực và căng thẳng tại Espoo, Phần Lan: Mặc dù đang giờ lên lớp nhưng bạn hoàn toàn tự do lựa chọn chỗ bạn ngồi và có thể nói chuyện phiếm với bạn. Thậm chí, những đứa trẻ có thể nhảy lên ghế hoặc nằm dài trên sofa nếu cảm thấy mệt mỏi. Mọi hoạt động tại trường đều nhằm mục đích tích cực và thư dãn. Ngoài ra, trường còn có thư viện, phòng tập thể hình, phòng hội nghị và câu lạc bộ thanh niên trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất