Vòng quanh Thế giới

Những bức tranh 3D tuyệt đẹp được vẽ trên đồng lúa của nông dân Trung Quốc

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Người dân nơi đây tin rằng, việc cắt tỉa ruộng lúa thành các tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp cho mùa lúa năm sau được bội thu hơn.

Khi nhắc đến nghề nông, ai cũng nghĩ đến những người rất vất vả, chuyên bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Tuy nhiên, với những người dân ở thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc thì ngoài nghề trồng lúa, họ còn có một nghề tay trái vô cùng độc đáo. Đó chính là cắt tỉa những thửa ruộng của mình tạo thành các tác phẩm 3D đẹp mắt.

Cắt tỉa ruộng lúa thành các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt là nét văn hóa truyền thống của người dân thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc.

Được biết, đây là một nét văn hóa truyền thống của địa phương với mục đích cầu nguyện thần linh ban phước lành. Đến mùa thu hoạch, nông dân thành phố Thẩm Dương không gặt ngay lập tức mà họ biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật 3D có một không hai.

Từ những ruộng lúa xanh ngát, dưới bàn tay khéo léo của người nông dân, chúng được biến hóa tài tình thành những con rồng sắc nét hay anh chàng samurai dũng mãnh. Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ công nghệ kiểm soát hiệu ứng 3D giúp cho các tác phẩm đạt độ chính xác hoàn hảo.

Thông thường, ý tưởng được lấy cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới. Người dân sẽ phác thảo cẩn thận thiết kế trước khi thực hiện. Nhờ phong tục thú vị này mà hằng năm, thành phố Thẩm Dương luôn được chọn là nơi tổ chức lễ hội nghệ thuật trồng lúa, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến để chiêm ngưỡng các tác phẩm đẹp như tranh vẽ này.

Nhờ công nghệ kiểm soát hiệu ứng 3D cùng đôi bàn tay khéo léo của người dân, các tác phẩm sắc nét đã được ra đời.

Hằng năm, thành phố Thẩm Dương thu hút được một lượng lớn khách du lịch nhờ lễ hội trồng lúa.

Rồng là hình ảnh được người dân yêu thích nhất vì vẻ dũng mãnh.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất