Vòng quanh Thế giới

'Người nhện' tay không trèo tầng 5 giải cứu bé 2 tuổi

Theo SCMP, Shanghaiist
Chia sẻ

Không màng tới sự an toàn của chính mình, người đàn ông Trung Quốc leo tay không lên tầng 5 để cứu một bé trai đang lơ lửng trên ngoài ban công.

Hôm 6/6, anh Zhang Xin, một quân nhân đã giải ngũ, đi cùng em trai ngang qua một tòa nhà ở Chi Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, thì nghe thấy la khóc của một đứa trẻ. Ban đầu, họ không nhìn thấy đứa trẻ đang lơ lửng ở ban công tầng 5 nên đã đi vào trong tòa nhà, gõ cửa từng phòng để xác định đứa trẻ đang ở đâu. Cuối cùng, Zhang phát hiện một em bé đang lơ lửng ngoài ban công tầng 5.

Video: Nam thanh niên trèo lên tầng 5 bằng tay không để giải cứu bé trai

Chúng tôi nghe thấy tiếng ai đó hét lên từ trên cao và nhận ra đó là tiếng của một đứa trẻ, nên chúng tôi đã chạy ngay ra sảnh ngoài ở tầng một của tòa nhà. Chúng tôi gõ các phòng từ tầng 4 đến tầng 6 nhưng không ai ở nhà. Sau đó, một người xuất hiện và dẫn chúng tôi vào căn hộ của họ ở tầng 5. Lúc vào trong, chúng tôi thấy một bé trai đang lơ lửng trên ban công tầng 5 ở căn hộ bên cạnh“, Zhang chia sẻ.

Ngay khi đó, không quan tâm tới sự an toàn của chính mình, Zhang đã tay không trèo lên tầng 5 bằng cách bám vào cửa sổ rồi đu người từ tầng này lên tầng khác. Không lâu sau, anh đã tới gần chỗ đứa bé và đẩy cậu bé vào trong nhà an toàn. Trong khi đó, những người khác đứng ở tầng 1, căng tấm bạt lớn để đề phòng Zhang ngã xuống.

Không màng tới sự an toàn của chính mình, anh Zhang leo tay không lên tầng 5.

Sau đó, cảnh sát cũng tìm tới căn hộ nhưng không có ai khác ngoài bé trai 2 tuổi vừa bị treo lơ lửng ngoài ban công. Sau một thời gian chờ đợi, bà của cậu bé quay lại. Trước khi rời đi, cảnh sát đã cho người bà một bài giảng nghiêm khắc về sự nguy hiểm khi cho trẻ con ở nhà một mình.

Anh Zhang Xin.

Tháng trước, Mamoudou Gassama, 22 tuổi, người Mali cũng được báo chí ca ngợi hết lời khi anh leo tay không lên tầng 4 cứu bé trai lơ lửng ngoài ban công của một tòa nhà ở Paris, Pháp chỉ trong vòng chưa đầy 30 giây. Sau đó, Gassama được cấp quốc tịch Pháp và được mời vào làm việc trong đội chữa cháy thành phố.

Chia sẻ

Theo

SCMP, Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất