Vòng quanh Thế giới

Mắc bệnh lạ, bé trai mọc đến 526 chiếc răng

Theo CNN
Chia sẻ

Thấy con trai trò chuyện khó khăn vì bị đau quai hàm, bố mẹ một cậu bé ở Ấn Độ đã đưa con đến gặp bác sĩ. Nào ngờ, sự thật lại khiến họ "ngã ngửa".

Tháng trước, cậu nhóc sống ở phía nam thành phố Chennai được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hàm dưới bên phải đau và sưng húp. Sau khi chụp X quang, bác sĩ Prathiba Ramani - Trưởng khoa Răng hàm mặt tại Bệnh viện Nha khoa Saveetha - bàng hoàng phát hiện khoang miệng của cậu hình thành nên một nang chứa đầy răng với số lượng lên đến 526 chiếc!

Túi nang chứa đến hàng trăm chiếc răng nhỏ vụn khiến cậu bé đau đớn.

Dù cuộc phẫu thuật loại bỏ “chiếc túi” kỳ dị đã diễn ra từ tháng trước, các bác sĩ vẫn phải lần lượt thăm khám và kiểm tra từng chiếc răng một để xác thực chẩn đoán của họ. Hai nha sĩ đã tách chiếc “túi răng” khỏi miệng cậu bé, sau đó, họ mất thêm 5 tiếng đồng hồ để hoàn toàn loại bỏ số răng mọc không đúng chỗ.

Kích thước của các mẩu răng dao động từ 0,1 - 15 mm.

Ba ngày sau cuộc phẫu thuật, cậu nhóc đã được xuất viện. Bác sĩ Ramani cho biết: “Có tổng cộng 526 chiếc răng được loại bỏ khỏi miệng cậu bé, mỗi chiếc có kích thước từ 0,1 đến 15 mm. Ngay cả mẩu nhỏ nhất cũng đã hình thành thân, chân và lớp men như một chiếc răng bình thường. May mắn là hiện giờ tình trạng của bé đã ổn định, có thể hồi phục và phát triển khỏe mạnh trong thời gian tới”.

3 ngày sau khi phẫu thuật, cậu bé đã được xuất viện.

Ramani nhận định cậu bé đã mắc phải bệnh lý hiếm gặp mang tên u răng đa hợp kép. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này còn chưa được làm rõ, nhưng cô cho rằng đây có thể là vấn đề về di truyền hoặc hậu quả của các tác động bên ngoài như phóng xạ.

Dường như cậu nhóc này đã phải chịu đựng những chiếc răng thừa này từ rất lâu. Bố mẹ cậu cho biết họ đã phát hiện con trai bị sưng hàm từ khi mới 3 tuổi, nhưng họ đành cam chịu vì khi ấy cậu luôn quấy khóc mỗi khi bác sĩ kiểm tra.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất