Vòng quanh Thế giới

Fan 'cuồng' World Cup cố tăng cân để có vé VIP, ăn bánh quy qua ngày hay sẵn sàng bỏ việc

Theo The Guardian
Chia sẻ

Những cổ động viên Peru sẵn sàng ăn bánh quy qua ngày, ngủ trên nền đất và đi tàu 32 tiếng đồng hồ để tiết kiệm, thậm chí có những người sẵn sàng bỏ việc.

Mới đây, The Guardian chia sẻ một câu chuyện đáng chú ý trong mùa World Cup 2018, khi một cổ động viên Peru tìm mọi cách để có thể “tăng cân”.

Guillermo Espinoza, một giáo viên tiếng Anh tại thủ đô Lima, Peru cho biết: “Có một chàng trai nói với tôi rằng cậu ấy lo lắng mình sẽ không thể có vé trong trận đội tuyển Peru ra sân. Cậu ấy nói sẽ cố gắng tăng 24 kg để có thể có được một chỗ ngồi 'VIP' - chiếc ghế đặc biệt dành cho người béo, nơi có thể chứng kiến trận đấu bao quát hơn”.

Cổ động viên Peru ăn mừng ngay trước cả khi trận đấu bắt đầu.

Việc đội tuyển quốc gia tham dự tranh tài tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh khiến người dân Peru đặc biệt phấn khích. Sự kiện này cũng thu hút một lượng rất lớn cổ động viên Peru có mặt tại thủ đô Moscow, Nga. Trên các con phố tại xứ sở bạch dương, dường như có thể dễ dàng bắt gặp cổ động viên nước này.

Một số người đến Nga chỉ với 1.000 bảng Anh (gần 30 triệu VND). Trên thực tế số tiền này không đủ để chi tiêu vào thời điểm du lịch “lên ngôi”. Vì vậy, họ sẵn sàng ăn bánh quy qua ngày, ngủ trên nền đất và đi tàu 32 tiếng đồng hồ để tiết kiệm. Thậm chí có những người sẵn sàng bỏ việc vì nếu đi xa sau nghỉ việc, họ sẽ được hỗ trợ thêm một khoản phí.

Đội tuyển Peru có trận ra sân đầu tiên tại World Cup 2018 vào ngày 16/6 và đối thủ của họ là đội tuyển Đan Mạch. Trận đấu này là lần ra sân đầu tiên tại World Cup 2018 của đội tuyển Peru sau 32 năm kể từ khi giành cúp vô địch vào năm 1982.

Rodrigo Verastegui, một cổ động viên Peru cho hay: “Lúc đó tôi mới chỉ 2 tuổi nên đây thực sự là cơ hội hiếm có với một fan hâm mộ bóng đá như tôi. Cha tôi nói không biết bao giờ bóng đá Peru mới lại có vinh dự như lần này nữa. Vì vậy, cả nhà tôi quyết định lên đường sang Nga”.

Một cổ động viên khác, Angel Carranea, nói: “Tôi đã bán chiếc xe của mình để có thể đến Nga xem đội tuyển nước nhà thi đấu. Nó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời”.

World Cup 2018 là mùa giải thực sự có ý nghĩa với người dân Peru.

Trong một thông báo mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tiết lộ, có khoảng 43.583 vé là do người dân Peru mua. Điều này khiến họ trở thành quốc gia tiêu thụ vé đứng thứ 8 tại kỳ World Cup lần này.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin mới nhất