Vòng quanh Thế giới

Đăng ảnh giả chết trên Facebook để lừa tiền tang lễ từ bạn bè và gia đình

Trang Vũ
Chia sẻ

Cư dân mạng vô cùng phẫn nộ khi một cặp vợ chồng ở Thái Lan lại lợi dụng mạng sống của mình để lừa đảo tiền tang lễ từ chính bạn bè và người thân của họ.

Gần đây, một người đàn ông Thái Lan đã phải hứng chịu cơn phẫn nộ của bạn bè và người thân sau khi anh này đăng ảnh giả chết trên Facebook rồi nhờ vợ yêu cầu họ đóng góp tiền để lo việc hậu sự.

Sự việc xảy ra hôm 22/7 khi vợ của Tachawit J. đã đăng một loạt ảnh thi thể của Tachawit lên tài khoản Facebook của anh này với dòng chú thích: “Những bức ảnh cuối cùng trước khi khóa Facebook, em yêu anh!“. Trong ảnh, để trông chân thực, anh này còn nhét cả bông gòn vào lỗ mũi.

Chùm ảnh người vợ đăng lên với chú thích: “Những bức ảnh cuối cùng trước khi khóa Facebook, em yêu anh!“. (Ảnh: Facebook)

Những người bạn và đồng nghiệp thân thiết của Tachawit J. trên Facebook luôn nghĩ anh ấy có sức khỏe tốt, vì vậy họ cảm thấy rất sốc. Họ còn để lại những bình luận hỏi lý do. Vợ anh ta dối trá rằng, chồng cô đã chết vì ung thư và hen suyễn sau thời gian dài chiến đấu với chúng. Khi một số người quen của người đàn ông nói họ không hề biết anh bị bệnh, người vợ điềm nhiên cho rằng, chồng mình phải giả vờ “khỏe mạnh suốt một thời gian dài”.

Sau khi tin tức về cái chết bi thảm và bất ngờ của Tachawit J. lan truyền đến tai gia đình và bạn bè, họ bắt đầu gọi điện và tỏ ý muốn giúp đỡ. Nhưng vợ của người đàn ông này không chỉ ngồi đó chờ đợi hỗ trợ, cô này đã chủ động gọi cho tất cả những người biết Tachawit và yêu cầu họ đóng góp tiền để trang trải chi phí chôn cất.

Anh này còn nhét bông gòn vào lỗ mũi để trông chân thực.

Người vợ thậm chí còn gọi cho mẹ chồng để thông báo tin tức đau lòng này và yêu cầu bà hỗ trợ tài chính. Người mẹ đau khổ nhanh chóng chuyển 20.000 THB (gần 14 triệu VND)) cho “góa phụ” của con trai mình ngay ngày hôm sau để cô có thể trả tiền mua một chiếc quan tài và đưa thi thể chồng về quê nhà. Người mẹ cũng liên lạc với đền thờ địa phương để sắp xếp đám tang và thực hiện tất cả những sắp xếp cần thiết.

Mẹ của Tachawit đã nói với các phóng viên: “Vợ con trai gọi điện cho tôi và nói nó chết rồi. Vợ nó nói không có tiền để chuẩn bị hậu sự, vì vậy tôi đã gửi tiền cho con bé ngay ngày hôm đó“.

Ngày hôm sau, thi thể của Tachawit đáng lẽ sẽ được chuyển đến nhà mẹ anh ta để người thân có thể nhìn mặt anh ta lần cuối, nhưng chẳng có gì xảy ra. Khi thời gian làm lễ càng cận kề, một trong những người em họ của Tachawit quyết định gọi hỏi vợ anh ta về sự chậm trễ này. Trước sự ngạc nhiên của anh, người anh họ Tachawit tưởng như đã chết kia lại nghe máy, nhưng sau đó ngay lập tức gác máy khi anh này nhận ra ai đang ở đầu dây bên kia.

Gia đình của kẻ lừa đảo trên đã phải hủy bỏ dịch vụ tang lễ và mất trắng 60.000 THB (hơn 40 triệu VND) chi phí tổ chức. Mẹ Tachawit sau đó đã tuyên bố cắt đứt mọi liên lạc với người con trai lừa đảo và vợ anh ta, nhưng bà cũng nói rằng mình sẽ không trách móc con trai.

Vụ lừa đảo của Tachawit J. gây chấn động dân mạng và được các phương tiện thông tin quốc gia đăng tải suốt tuần qua. Sự việc khiến đồng nghiệp và người quen của anh ta bắt đầu lên tiếng xác nhận về sự gian dối và tham lam của anh này suốt nhiều năm. Warit M., một đồng nghiệp lâu năm của Tachawit, cho hay Tachawit J. đã từng lấy trộm ví của một đồng nghiệp khác sau khi biết rằng người này đang lên kế hoạch tặng một khoản tiền lớn cho một ngôi đền vào ngày hôm đó.

Cả Tachawit và vợ đều im lặng trên Facebook sau khi bản chất đáng khinh của họ bị phơi bày, nhưng bạn bè và gia đình họ vẫn tiếp tục thể hiện sự phẫn nộ trên truyền thông xã hội.

Một người bạn đã bình luận: “Bạn khốn kiếp, chúng tôi cảm thấy hối tiếc vì đã học cùng anh. Sự việc này khiến chúng tôi bị tổn thương. Đừng bao giờ để tôi gặp lại anh. Vòng hoa này là dành cho anh. Xuống địa ngục đi”. (Ảnh: Facebook)

Một người bạn học cũ của Tachawit J thậm chí đã bình luận trên trang Facebook của anh ta. “Bạn khốn kiếp, chúng tôi cảm thấy hối tiếc vì đã học cùng anh. Sự việc này khiến chúng tôi bị tổn thương. Đừng bao giờ để tôi gặp lại anh. Vòng hoa này là dành cho anh. Xuống địa ngục đi”.

Mặc dù hiện nay vẫn chưa có khiếu nại nào với cảnh sát, luật sư nổi tiếng người Thái Gerdphol Geawgerd vẫn nói với các phóng viên rằng Tachawit J. và vợ có thể bị phạt tiền lên tới 160.000 THB (112 triệu VND) và 10 năm tù giam.

Tuy vậy, Tachawit vẫn chưa xóa bất kỳ tấm ảnh giả chết nào trên Facebook. Anh ta thậm chí có tỏ vẻ hối hận về hành động của mình bằng cách sửa chú thích gốc của vợ mình bằng dòng chữ ngắn gọn và có vẻ trung thực: “Xin lỗi vì đã quá tham lam”.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất